02/02/2018 18:15 GMT+7

Điểm tin tối 2-2: Thầy trò HLV Park được vinh danh Fair-Play 2017

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO -Ngày  2-2, Hội đồng Thẩm định giải thưởng Fair Play do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức đã thống nhất trao giải “Vinh danh Fair Play” cho HLV Park Hang Seo và đội U-23 VN vừa xuất sắc giành ngôi á quân VCK U-23 châu Á 2018 tại Trung Quốc.

HLV Park Hang Seo cùng các học trò tại VCK U-23 châu Á 2018. Ảnh: N.K

Danh hiệu “Vinh danh Fair Play” là thành tựu trọn đời để vinh danh những cá nhân, tập thể có đóng góp và tầm ảnh hưởng lớn đến với bóng đá VN.

Đó cũng là tấm gương để các thế hệ noi theo qua những thành quả nhất định. Những thành tựu và tầm ảnh hưởng lớn của thầy trò HLV Park Hang Seo với bóng đá nước nhà nói riêng và toàn xã hội nói chung đã có tác động lớn không chỉ giới bóng đá mà toàn thể người hâm mộ trên khắp mọi miền đất nước.

Danh hiệu này từng được trao cho cố danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang vì những đóng góp của ông với bóng đá nước nhà; cầu thủ Phan Văn Tài Em; ông bầu Đoàn Nguyên Đức - người âm thầm đóng góp cho bóng đá VN những thế hệ cầu thủ tốt qua việc xây dựng học viện để đào tạo cầu thủ từ lúc còn nhỏ…; ông bầu Trần Anh Tú - người miệt mài tìm một hướng đi cho futsal VN phát triển lên một tầm cao mới.

Trước đó, ngày 31-1-2017, ban tổ chức Giải Fair Play đã nhận 150 phiếu bầu từ những chuyên gia, các HLV, những nhà điều hành, hoạt động bóng đá và phóng viên chuyên theo dõi lĩnh vực bóng đá gởi về từ khắp cả nước. Ban tổ chức sẽ tiến hành kiểm phiếu và trao Giải Fair Play 2017 cùng “Vinh danh Fair Play” trong thời gian tới.

Trọng tài ngáng chân cầu thủ bị treo còi 6 tháng

Hiệp hội bóng đá Pháp (LFP) đã ra quyết định treo còi trọng tài Tony Chapron vì ngáng chân hậu vệ Diego Carlos của Nantes rồi phạt thẻ cầu thủ này trong trận Nantes thua PSG 0-1 ở Giải vô địch Pháp hôm 15-1.

Tình huống trọng tài  Chapron  ngáng chân cầu thủ Nantes. Ảnh: BT SPORTS

Tình huống nói trên diễn ra vào cuối trận. Trong một pha tấn công của PSG, hậu vệ Diego Carlos của Nantes đang chạy về tham gia phòng ngự thì va phải trọng tài Chapron, người cũng đang chạy song song nhưng đột ngột lấn sang đường chạy của anh.

Bị ngã, ông Chapron ngay sau đó thực hiện một cú “ngáng chân” như thể trả đũa Carlos. Hai người cự cãi nhau và cuối cùng, trọng tài Chapron rút thẻ vàng thứ 2, đồng nghĩa với thẻ đỏ dành cho Carlos.

Với quyết định treo còi này, trọng tài Chapron nhiều khả năng sẽ giải nghệ.

Nadal chỉ gặp chấn thương nhẹ, tái xuất ở Mexico

Tay vợt số 1 thế giới người Tây Ban Nha Rafael Nadal thông báo, chấn thương anh gặp phải ở tứ kết Giải quần vợt Úc mở rộng 2018 không quá nặng.

Nadal còn cho biết thêm, anh sẽ tái xuất khi tham dự Giải quần vợt Acapulco tại Mexico vào cuối tháng 2 tới. Hiện Nadal chỉ còn hơn tay vợt xếp thứ 2 Roger Federer 155 điểm trên bảng xếp hạng ATP. Nếu thi đấu không thành công trong thời gian tới, Nadal có thể bị Federer soán ngôi.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Chapron PSG