20/04/2018 17:32 GMT+7

​Điểm tin tối 20-4: Premier League lập kỉ lục doanh thu

HOÀI DƯ-K.XUÂN
HOÀI DƯ-K.XUÂN

TTO – Hãng kiểm toán Deloitte vừa cho công bố doanh thu của Giải ngoại hạng Anh (Premier League)  mùa giải 2016/2017. Theo đó, doanh thu của Premier League đã đạt đến con số 6,7 tỷ USD (tương đương hơn 4,5 tỷ bảng), vượt xa các giải bóng đá khác ở châu Âu.

Doanh thu Premier League vượt xa các giải bóng đá khác tại châu Âu. Ảnh: REUTERS

Theo Deloitte, doanh thu của Premier League trong mùa giải 2016-2017 đã tăng 25% so với mùa trước. Trong đó, phần lớn doanh thu đến từ gói bản quyền truyền hình khổng lồ. Lợi nhuận của Premier League mùa trước được công bố ở mức 1,5 tỷ USD (tương đương 0,98 tỷ bảng).

Tuy nhiên theo Deloitte, doanh thu của Premier League vẫn chưa thể so với Giải bóng chày nhà nghề ở Mỹ (doanh thu năm vừa rồi lên tới 10 tỉ USD) và Giải bóng bầu dục quốc gia của Mỹ (hơn 11,5 tỉ bảng).

FIFA phạt nặng LĐBĐ Lào

Năm CLB cùng Liên đoàn bóng đá Lào đã bị FIFA phạt 690.000 france Thụy Sĩ (khoảng 16 tỉ đồng) vì những vi phạm liên quan tới chuyển nhượng cầu thủ.

Cụ thể, các CLB Lào đã chuyển nhượng hàng loạt cầu thủ châu Phi chưa đủ 18 tuổi về đăng ký thi đấu tại giải Lao Premier League. Trong khi đó, LĐBĐ Lào bị xem là có liên đới trách nhiệm.

Nguyễn Hải Huy bị phạt 20 triệu và đình chỉ thi đấu 3 trận

Ngày 20-4, Ban kỷ luật VFF đã ra quyết định đình chỉ thi đấu 3 trận và phạt 20 triệu đồng đối với cầu thủ Nguyễn Hải Huy (CLB Quảng Ninh) vì vào bóng thô bạo làm gãy xương sườn cầu thủ Phạm Trùm Tình (Sanna Khánh Hòa).

Quyết định của Ban kỷ luật VFF cho biết: Ban kỷ luật nhận được công văn của Ban điều hành V-League 2018 cùng các tài liệu và đoạn trích băng hình có liên quan đề nghị xem xét, xử lý kỷ luật đối với cầu thủ Nguyễn Hải Huy của CLB bóng đá Than Quảng Ninh do có hành vi vào bóng nguy hiểm, gây chấn thương cho cầu thủ Phạm Trùm Tỉnh của CLB Sanna Khánh Hòa ở phút 62 của trận đấu giữa CLB Sanna Khánh Hòa và CLB Than Quảng Ninh ngày 13-4 vừa qua

Ban kỷ luật sau khi xem xét toàn bộ tài liệu cùng đoạn trích băng ghi hình có liên quan và kết luận: Cầu thủ Nguyễn Hải Huy đã có hành vi vào bóng nguy hiểm, gây chấn thương cho cầu thủ Phạm Trùm Tỉnh của CLB bóng đá Sanna Khánh Hòa. Ban kỷ luật đã ra quyết định phạt 20 triệu đồng và đình chỉ thi đấu 3 trận kế tiếp đối với cầu thủ Nguyễn Hải Huy. Ngoài ra, Hải Huy phải chịu các chi phí hợp lý cho việc chữa trị chấn thương của Trùm Tỉnh.

Trước đó, pha vào bóng nguy hiểm của Hải Huy đã khiến Phạm Trùm Tỉnh bị gãy xương sườn số 7 và phải nghỉ thi đấu 5 tuần.

HOÀI DƯ-K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Premier League