18/03/2016 20:11 GMT+7

Điểm tin tối 18-3: Cầu thủ mặc áo in hình ông Putin bị phạt nặng

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Tiền vệ Dmitry Tarasov của CLB Lokomotiv Moscow đã bị UEFA và ban lãnh đạo đội nhà phạt nặng vì hành vi “khoe” tấm áo in hình Tổng thống Nga Vladimir Putin trong trận thua Fenerbahce (Thổ Nhĩ Kỳ) 0-2 ở vòng 32 đội Europa Lague hồi cuối tháng 2.

Tarasov khoe tấm áo inh hình Tổng thống Putin. Ảnh: Screamer.deadspin.com

Trận đấu này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng chính trị giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ nên hành vi công khai ủng hộ ông Putin của Tarasov bị xem là rất nhạy cảm, đặc biệt là tấm áo lại có thêm dòng chữ ca ngợi ông Putin.

Tarasov đã bị UEFA phạt 5000 euro vì hành vi này. Trong khi đó CLB Lokomotiv đưa ra án phạt nặng hơn rất nhiều, lên đến 300000 euro cho Tarasov.

 

FIFA áp dụng lần thay người thứ tư

FIFA cho biết họ sẽ bắt đầu thử nghiệm kế hoạch cho thay người thêm lần thứ tư tại một số giải đấu diễn ra trong thời gian tới.

Từ trước đến nay, một đội bóng chỉ được thay người tối đa 3 lần trong một trận đấu. Nhưng theo thử nghiệm này, các đội bóng sẽ được thay người thêm một lần nếu trận đấu diễn ra hiệp phụ.

Thử nghiệm này sẽ tiến hành tại Olympic Rio de Janeiro 2016 (Brazil) và FIFA Club World Cup 2016 (Nhật). Nếu thấy khả thi, FIFA sẽ cho vào sử dụng chính thức

 

Diego Costa không được gọi lên tuyển Tây Ban Nha

Diego Costa trả giá vì phong độ nghèo nàn ở tuyển Tây Ban Nha. Ảnh: chelseaseason.com

Bất chấp phong độ khá tốt tại Chelsea thời gian qua, tiền đạo Diego Costa vẫn bị HLV Vicente Del Bosque loại khỏi đội tuyển Tây Ban Nha trong đợt triệu tập mới đây.

Nguyên nhân Costa bị loại có lẽ vì phong độ nghèo nàn trong những đợt lên tuyển của anh, với việc ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng trong 10 trận khoác áo tuyển Tây Ban Nha.

Người thay Costa là tiền đạo 35 tuổi Aritz Aduriz, cầu thủ chỉ mới duy nhất một lần khoác áo đội tuyển quốc gia. Đây là phần thưởng xứng đáng cho phong độ cực tốt của Aduriz trong màu áo Athletic Bilbao mùa giải này, với 27 bàn thắng sau 41 lần ra sân.

 

Bayern Munich giữ chân Alaba thành công

Hậu vệ David Alaba đã chấp nhận gia hạn hợp đồng thêm 3 mùa giải với Bayern Munich (B.M), khiến hợp đồng của anh kéo dài đến tận năm 2021.

Alaba là một trong những trụ cột quan trọng nhất tại sân Allianz Arena nhiều năm qua và trong mùa giải này, anh đã có 32 lần ra sân cho B.M trên mọi đấu trường.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên