15/07/2016 19:07 GMT+7

​Điểm tin tối 15-7: VFF yêu cầu VPF tăng cường biện pháp phòng chống tiêu cực

N.K - H.D
N.K - H.D

TTO - Hôm 15-7, Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã gởi công văn cho Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) lẫn các CLB về việc tăng cường biện pháp phòng chống tiêu cực tại các giải bóng đá chuyên nghiệp 2016.

Một pha bóng trong trận QNK Quảng Nam hòa Sài Gòn 3-3. Ảnh: Anh Hoàng
Một pha bóng trong trận QNK Quảng Nam hòa Sài Gòn 3-3. Ảnh: Anh Hoàng

Công văn do phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn có đoạn: "Nhằm đảm bảo thành công chung của các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia, bảo vệ uy tín, hình ảnh của bóng đá VN, đảm bảo an ninh, an toàn, giáo dục chính trị tư tưởng cho cầu thủ, VFF yêu cầu: VPF phối hợp chặt chẽ với các cơ quan an ninh và Sportradar trong công tác đánh giá, dự báo chuyên môn các trận đấu, tăng cường quản lý, giám sát chặt chẽ công tác tổ chức, đảm bảo an ninh, an toàn.

Đối với lãnh đạo và ban huấn luyện các CLB, cần tăng cường những biện pháp giáo dục cầu thủ về phong cách ứng xử vào thi đấu, nâng cao nhận thức về đạo đức nghề nghiệp và trách nhiệm đối với công chúng, phát huy tinh thần thi đấu trung thực cao thượng, chuyên nghiệp. Không có các hành vi tiêu cực như mua bán, móc ngoặc, lôi kéo, dàn xếp tỷ số, liên minh, nhường điểm hoặc có các hành vi khác có tác động làm thay đổi kết quả thi đấu, thứ hạng của CLB khác....".

Hậu vệ Luke Shaw trở lại tập luyện

Hậu vệ Luke Shaw (bìa phải) trong buổi tập mới nhất của M.U. Ảnh: Metro
Hậu vệ Luke Shaw (bìa phải) trong buổi tập mới nhất của M.U. Ảnh: Metro

Sau 10 tháng nghỉ thi đấu vì bị gãy chân, hậu vệ Luke Shaw (21 tuổi) đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội tại CLB Manchester United (M.U). Tại buổi tập này, Shaw hoàn thành tốt các bài tập mà HLV Jose Mourinho đề ra.

Shaw gia nhập M.U từ Southampton năm 2014 với mức giá 30 triệu bảng. Anh chỉ thi đấu vỏn vẹn 8 trận cho đội chủ sân Old Trafford ở mùa giải 2015-2016 trước khi bị gãy chân trong cuộc đối đầu với PSV tại Champions League hồi tháng 9-2015.

Nadal chắc chắn dự Olympic Rio

Nadal chắc chắn dự Olympic 2016. Ảnh: Reuters
Nadal chắc chắn dự Olympic 2016. Ảnh: Reuters

Đó là khẳng định của Chủ tịch Ủy ban Olympic Tây Ban Nha (COE) Alejandro Blanco khi đề cập đến khả năng thi đấu ở Olympic 2016 tại Brazil của tay vợt Rafael Nadal.

Ông Alejandro Blanco cho biết, chấn thương cổ tay trái của Nadal sẽ hoàn toàn bình phục trước ngày khai mạc Olympic 2016. Mục tiêu của Nadal ở Olympic 2016 là đoạt 2 tấm HCV ở 2 nội dung đơn nam và đôi nam nữ (đánh cặp cùng Garbine Muguruza).

Trước đó, Nadal dính chấn thương cổ tay khi thi đấu ở Giải quần vợt Roland Garros.

VTV6 THTT giải bóng đá thiếu niên toàn quốc 2016

Đài Truyền hình VN sẽ tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6 trận khai mạc và chung kết VCK Giải bóng đá Thiếu niên toàn quốc - Cúp MobiFone 2016, diễn ra từ ngày 18 đến 29-7 tới tại Thái Bình.

VCK có sự tham dự của 11 đội bóng U-13 xuất sắc vượt qua vòng loại là Hải Dương, Hải Phòng, Công an nhân dân, Sông Lam Nghệ An, Viettel, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Tháp, Quảng Ninh và đội chủ nhà Thái Bình.

12 đội bóng được chia làm 3 bảng, đá vòng tròn một lượt chọn 6 đội dẫn đầu ba bảng cùng 2 đội thứ ba có thành tích tốt nhất vào đá tứ kết. 

N.K - H.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: VFF VPF