14/08/2017 18:31 GMT+7

​Điểm tin tối 14-8: Barca chiêu mộ Paulinho với giá 40 triệu euro

T.VĨ
T.VĨ

TTO - CLB Barcelona thông báo đã đạt được thỏa thuận mua tiền vệ Paulinho (Brazil) từ Guangzhou Evergrande (Trung Quốc) với giá 40 triệu euro.

Barcelona đã đạt được thỏa thuận mua Paulinho với giá 40 triệu euro. Ảnh: GETTY IMAGES

Paulinho, 29 tuổi, gia nhập Guangzhou Evergrande vào mùa hè năm 2015 sau hai mùa giải không thành công tại Anh trong màu áo Tottenham. Tại Guangzhou Evergrande, Paulinho đã lấy lại phong độ như thời anh nổi lên tại Corinthians (2010-2013) và được HLV Tite gọi trở lại đội tuyển Brazil trong suốt thời gian qua.

Ngay sau khi hai đội đạt được thỏa thuận về giá chuyển nhượng, Paulinho đã bay sang Barcelona kiểm tra y tế. Nếu mọi chuyển suôn sẻ, Paulinho sẽ kí hợp đồng 4 năm với Barcelona và được giới thiệu với các CĐV vào thứ năm tới (17-8).

Paulinho là tân binh thứ tư của Barcelona trong kỳ chuyển nhượng năm nay sau Gerard Deulofeu, Nelson Semedo và Inigo Martinez. Với việc có được chữ kí của Paulinho, Barcelona nhiều khả năng sẽ từ bỏ thương vụ mua tiền vệ Philippe Coutinho từ Liverpool.

Shapovalov thăng tiến vượt bậc 

Denis Shapovalov tăng 76 bậc, vươn lên hạng 67 thế giới trên bảng xếp hạng ATP mới nhất. Ảnh: REUTERS

Tay vợt 18 tuổi người Canada, Denis Shapovalov đã có bước tiến nhảy vọt trên bảng xếp hạng quần vợt đơn nam thế giới (ATP) sau khi đoạt vé vào bán kết Giải quần vợt Canada (Open) mở rộng 2017.

Ở giải đấu này, Shapovalov đã gây bất ngờ khi đánh bại tay vợt số 2 thế giới Rafael Nadal (Tây Ban Nha) ở vòng 3, rồi sau đó hạ tiếp Adrian Mannarino (Pháp) để có mặt ở bán kết. Với thành tích ấn tượng này, Shapovalov đã có bước tiến nhảy vọt trên bảng xếp hạng ATP khi tăng 76 bậc, lên hạng 67 thế giới.

Trong khi đó, Alexander Zverev (Đức) với chức vô địch Giải quần vợt Canada mở rộng 2017 đã tăng thêm 1 bậc, vươn lên hạng 7 thế giới. Ba vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng ATP lần lượt thuộc về Andy Murray (Anh, 7.750 điểm), Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 7.555 điểm) và Roger Federer (Thụy Sĩ, 7.145 điểm).

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên