12/08/2016 20:23 GMT+7

​Điểm tin tối 12-8: Cầu thủ nhí Brazil khoác áo VN sang Nhật thi đấu

N.K - T.VĨ
N.K - T.VĨ

TTO - Trong số 18 cầu thủ nhí đại diện cho đội tuyển thiếu niên VN sang Nhật Bản thi đấu Cúp bóng đá thiếu niên Toyota quốc tế từ ngày 23 đến 29-8 tới có một cầu thủ nhí đặc biệt là Nata Oliveira Souza.

Cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn hướng dẫn cho Nata cách chơi bóng ở VCK Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2016 tại TP.HCM. Ảnh: N.K

Nata Oliveira Souza là người Brazil. Em theo cha mẹ sang VN mở trường dạy bóng đá tại Hà Nội từ năm 2012, và vừa được cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn lựa chọn sau khi thể hiện xuất sắc ở VCK Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2016 vừa kết thúc tại TP.HCM.

Nói về giấc mơ bóng đá của mình, Nata cho biết: “Ở Brazil em hay chơi bóng với bạn bè. Khi sang VN, ba em mở trường dạy đá bóng cho trẻ em tại Hà Nội nên em vẫn tiếp tục được sống với niềm đam mê của mình cũng như chơi bóng với những người bạn mới. Cầu thủ em hâm mộ nhất là Neymar, và mơ ước của em là trở thành cầu thủ chuyên nghiệp như Neymar để được nhiều người yêu mến”.

Nhận xét về Nata, cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn nói: “Ở vòng sơ tuyển Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota tại Hà Nội, tôi lập tức chọn Nata vì thấy em có tố chất khéo léo, di chuyển rất tốt. Dù còn nhỏ, nhưng Nata rất tự tin. Đây là điều mà các cầu thủ nhí VN cần phải học: tự tin trong chơi bóng và cả giao tiếp ở ngoài đời nữa”.

Đội tuyển thiếu niên VN sẽ tranh tài cùng đội tuyển thiếu niên Toyota Thái Lan và 4 đội bóng thiếu niên khác của Nhật Bản là U-12 Nagoya Grampus, U-12 Ventforet Kofu, đội tuyển chọn tỉnh Kariya và đội tuyển chọn Toyota City.

Đội tuyển futsal VN thua Ai Cập 1-4 trong trận tái đấu

Đội tuyển futsal VN (áo đỏ) đã có hai trận giao hữu bổ ích trước Ai Cập. Ảnh: N.K

Chiều 12-8, đội tuyển futsal VN đã thua Ai Cập 1-4 trong trận giao hữu lượt về tại nhà thi đấu trường Đại học Tôn Đức Thắng (TP.HCM) nhằm chuẩn bị cho VCK World Cup 2016 tại Colombia vào tháng 9 tới.

Bàn thắng duy nhất của VN được ghi do công của Trọng Luân. Ở trận giao hữu hai ngày trước đó cũng diễn ra tại đây, thầy trò HLV Bruno Garcia đã hoà Ai Cập 3-3 trong thế liên tục dẫn trước.

Ngày 14-8, đội tuyển futsal VN sẽ lên đường sang Tây Ban Nha tập huấn tại thành phố Granada, nơi cũng có độ cao hơn 2.500m nhằm giúp các tuyển thủ futsal VN tập luyện và làm quen với điều kiện thi đấu tại Colombia. Kế đến, đội tuyển futsal VN sẽ sang Argentina tập huấn tiếp từ ngày 29-8 đến 4-9, và sẽ có hai trận giao hữu với đội tuyển futsal Argentina (hạng 6 thế giới) trước khi sang Colombia vào ngày 5-9 để dự World Cup 2016. 

Milner và Sturridge vắng mặt trận gặp Arsenal

Milner sẽ không có mặt trong trận đấu với Arsenal vào chủ nhật 14-8 do chấn thương. Ảnh: Getty Images

CLB Liverpool xác nhận tiền vệ James Milner và tiền đạo Daniel Sturridge đang gặp chấn thương và sẽ không có mặt trong trận mở màn mùa giải mới 2016-2017 với Arsenal trên sân Emirates vào chủ nhật tới (14-8).

HLV Juergen Klopp cho biết Sturridge bị đau ở hông, còn Milner dính chấn thương gót chân trong trận giao hữu với Barcelona vào tuần trước. Cả hai đã vắng mặt trong những buổi tập gần đây của Liverpool và chắc chắc sẽ không kịp hồi phục để góp mặt trong trận đấu với Arsenal vào chủ nhật tới.

Southampton giữ chân Tadic đến năm 2020

Tadic đã gia hạn hợp đồng với Southampton đến năm 2020. Ảnh: Getty Images

CLB Southampton thông báo tiền vệ Dusan Tadic (Serbia) đã gia hạn hợp đồng thêm 4 năm để ở lại sân St Mary đến tháng 6-2020.

Dusan Tadic, 27 tuổi, đã đóng góp cho Southampton 14 bàn sau 76 trận kể từ khi gia nhập đội bóng này vào năm 2014. Ở mùa giải năm ngoái, Tadic là một trong những cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho Southampton với 39 trận ra sân trên mọi đấu trường.

Tadic là cầu thủ thứ ba được Southampton gia hạn hợp đồng trong mùa hè năm nay sau tiền đạo Shane Long và hậu vệ Ryan Bertrand. Shane Long cũng được gia hạn đến năm 2020, còn Ryan Bertrand đến năm 2021.

N.K - T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên