10/07/2016 19:26 GMT+7

Điểm tin tối 10-7: ​Blatter xuất viện sau ca phẫu thuật chữa ung thư da

TẤN PHÚC - H.D
TẤN PHÚC - H.D

TTO - Hôm 7-7 (giờ địa phương), cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã xuất viện sau ca phẫu thuật chữa ung thư da thành công. Theo người phát ngôn của ông Blatter, cựu chủ tịch FIFA đang trong tình trạng sức khỏe khá tốt.

 

Ông Sepp Blatter. Ảnh: Reuters

Ngày 25-8 tới, Tòa án thể thao (CAS) sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng về lệnh cấm hoạt động bóng đá 6 năm của ông Blatter. Trước đó, ông Blatter đã nộp đơn kháng cáo lên CAS sau khi Ủy ban đạo đức FIFA cấm ông hoạt động bóng đá 6 năm vì vụ thanh toán mờ ám 2 triệu USD cho cựu chủ tịch FIFA Michel Platini.

Klishina là VĐV điền kình Nga duy nhất được thi đấu ở Olympic

 Darya Klishina sẽ được thi đấu tại Olympic 2016 như một VĐV trung lập. Ảnh: Getty Images

Liên đoàn điền kinh thế giới (IAAF) chỉ cho phép một VĐV Nga duy nhất là VĐV nhảy xa Darya Klishina thi đấu ở Olympic Rio de Janiero 2016. Darya Klishina được tính như một VĐV trung lập. Sở dĩ, Darya Klishina được IAAF cho phép thi đấu vì cô tập luyện và sinh sống tại Mỹ.                

Hồi tháng 6 vừa qua, IAAF và IOC đã ban hành lệnh cấm các VĐV điền kinh Nga dự Olympic Rio 2016 vì những bê bối doping trong suốt thời gian qua. Hiện 68 VĐV Nga khác đang chờ phán quyết của Tòa án thể thao (CAS) để biết họ có được tham dự Olympic 2016 hay không.

Nguyễn Thị Thật giành áo xanh Cúp truyền hình An Giang

Ngày 10-7, tay đua Nguyễn Thị Thật (đội Hạt Ngọc Trời) đã giành chiến thắng ở chặng mở màn Giải đua xe đạp nữ toàn quốc mở rộng Cúp truyền hình An Giang 2016 chạy vòng quanh thị xã Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông).

 

 

Nguyễn Thị Thật (thứ hai từ phải sang) tạm giữ áo xanh - Ảnh M.Q

Đây là chặng thi đấu vòng tròn chỉ tính điểm áo xanh chứ không tính giải áo vàng nên các tay đua đã thi đấu với tốc độ khá cao (trung bình 37,409 km/h), tung nhiều đợt nước rút ấn tượng suốt 15 vòng đua có lộ trình 30 km. Kết quả, Nguyễn Thị Thật đã giành chiến thắng với 22 điểm để giành áo xanh sau chặng đầu tiên. Tay đua Hàn Quốc Kim Huynji xếp vị trí thứ hai với 14 điểm.

Đây là mở màn không thể tốt hơn cho các tay đua VN bởi giải đấu này có rất nhiều tay đua nước ngoài mạnh của CLB Seoul (Hàn Quốc), tuyển Thái Lan, CLB Hải Quan (Indonesia).

Ngày 11-7, các VĐV sẽ thi đấu chặng thứ hai từ thị xã Gia Nghĩa đi thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) có lộ trình dài nhất giải là 120 km.

HLV và VĐV khuyết tật nhận Huân chương Lao động

Các HLV và VĐV khuyết tật trên bục nhận thưởng. Ảnh: T.T

Ngày 10-7, Giải thể thao người khuyết tật toàn quốc 2016 đã khởi tranh tại TP.HCM với sự tham dự của gần 1.000 VĐV đến từ 27 đoàn thuộc các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Trong lễ khai mạc, các HLV và VĐV xuất sắc của thể thao người khuyết tật VN đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng nhờ có thành tích xuất sắc tại Đại hội thể thao người khuyết tật châu Á năm 2014.

Cụ thể, Huân chương Lao động hạng Nhì được trao cho các thành viên tuyển bơi người khuyết tật VN gồm HLV Đổng Quốc Cường, kình ngư Võ Thanh Tùng và Nguyễn Thành Trung. Huân chương Lao động hạng Ba được tặng cho các thành viên đội cử tạ người khuyết tật VN gồm HLV Nguyễn Hồng Phúc, VĐV Lê Văn Công, Nguyễn Bình An.

Giải thể thao người khuyết tật toàn quốc 2016 sẽ tiếp diễn đến hết ngày 14-7 tại Trung tâm TDTT Tân Bình và SVĐ Thống Nhất. Các VĐV sẽ tranh 680 bộ huy chương ở 7 môn: điền kinh, bơi lội, bóng bàn, cử tạ, cầu lông, cờ vua, boccia (dành cho người bại não).

TẤN PHÚC - H.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên