08/05/2017 06:05 GMT+7

Điểm tin sáng 8-5: Newcastle vô địch Giải hạng nhất Anh

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Khuya 7-5 (giờ VN), Newcastle đã đá bại Barnsley 3-0 trên sân nhà ở vòng cuối cùng Giải hạng nhất Anh (Championship). Kết quả này cộng với việc đội dẫn đầu Brighton bị Aston Villa cầm chân 1-1 ở trận đấu diễn ra cùng giờ đã giúp Newcastle lên ngôi vô địch.

HLV Benitez nâng cao chức vô địch Championship. Ảnh: REUTERS

Sau 46 vòng đấu, Newcastle đoạt chức vô địch với 94 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ hai Brighton 1 điểm.

Vòng đấu cuối cùng của Championship cũng đã xác định được 2 cặp đá play-off để tranh suất còn lại lên chơi ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa sau là Reading gặp Fulham và Sheffield Wednesday gặp Huddersfield Town. 

Hai cặp đấu này sẽ đá 2 trận (lượt đi và lượt về) để xác định hai đội thắng cuộc vào chơi trận tranh vé thăng hạng trên sân Wembley.

Roma thắng đậm AC Milan

Rạng sáng 8-5 (giờ VN), CLB AS Roma đã đá bại AC Milan 4-1 trên sân khách ở vòng 35 Giải vô địch Ý (Serie A).

Các cầu thủ Roma ăn mừng bàn thắng vào lưới Milan. Ảnh: REUTERS
Các cầu thủ Roma ăn mừng bàn thắng vào lưới Milan. Ảnh: REUTERS

Góp công lớn mang về chiến thắng cho Roma là tiền đạo Edin Dzeko khi anh lập cú đúp bàn thắng ở các phút 8 và 28. Hai bàn thắng còn lại của Roma được ghi do công của Stephan El Shaarawy (phút 78) và Daniele De Rossi (phút 87).

Với chiến thắng này, Roma có trong tay 78 điểm, đòi lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng từ tay Napoli với 1 điểm nhiều hơn. Ở ba vòng đấu còn lại, hai đội sẽ tiếp tục cạnh tranh vị trí á quân Serie A để vào thẳng vòng đấu bảng Champions League bởi ngôi vô địch gần như đã nằm chắc trong tay Juventus.

Balotelli lập kỉ lục ghi bàn cá nhân

Balotelli lập thành tích ghi bàn tốt nhất sự nghiệp trong một mùa giải. Ảnh: REUTERS

Với bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 50 trong trận Nice thua Marseille 1-2 ở vòng 36 Giải vô địch Pháp (Ligue 1), tiền đạo Mario Balotelli đã có bàn thắng thứ 15 tại Ligue 1 mùa này.

Đây cũng là thành tích ghi bàn tốt nhất sự nghiệp của Balotteli trong một mùa giải. Phong độ ghi bàn ấn tượng của Balotelli đã góp phần không nhỏ vào việc Nice cán đích ở vị trí thứ ba và đoạt vé dự Champions League mùa sau.

Cilic vô địch Giải quần vợt Istanbul mở rộng 2017

Trong trận chung kết diễn ra tối qua (7-5), hạt giống số 2 người Croatia Marin Cilic đã đánh bại hạt giống số 1 người Canada Milos Raonic 2-0 (7-6, 6-3).

Đây là danh hiệu đầu tiên của Cilic trong năm 2017. Tính cả sự nghiệp, Cilic đã 17 lần đoạt danh hiệu ATP nhưng mới chỉ 2 lần giành chức vô địch trên sân đất nện.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Balotelli AS Roma