08/10/2015 05:12 GMT+7

Điểm tin sáng 8-10: Ông Blatter đối mặt án đình chỉ 90 ngày của FIFA

Đ.K.L. - LÊ MINH
Đ.K.L. - LÊ MINH

TTO - Ủy ban đạo đức FIFA đang nhóm họp để quyết định về ông Sepp Blatter, diễn biến mới nhất tại Giải quần vợt Bắc Kinh mở rộng... là các nội dung chính của bản tin sáng 8-10.

Ông Blatter có thể bị đình chỉ 90 ngày

Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter - Ảnh: Reuters

Ủy ban đạo đức FIFA đang nghĩ tới việc tạm đình chỉ chủ tịch FIFA, Sepp Blatter trong vòng 90 ngày, sau khi ông này bị Văn phòng công tố Thụy Sĩ mở cuộc điều tra hình sự.

Đề nghị này được Phòng điều tra của Ủy ban đạo đức FIFA đưa ra và quyết định cuối cùng sẽ do ông Hans Joachim Eckhert, người đứng đầu Phòng xử án của Ủy ban đạo đức FIFA, thực hiện trong ngày hôm nay (8-10).

Klauss Stohlker, người cố vấn của ông Sepp Blatter cho biết chủ tịch FIFA rất "bình thản" trước thông tin này. (BBC)

U-19 VN về đến Hà Nội

Các cầu thủ U-19 VN tại sân bay Nội Bài - Ảnh: Lê Minh

22g đêm 7-10, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã về đến Hà Nội sau khi giành vé dự vòng chung kết U-19 châu Á năm 2016.

Tại sân bay Nội Bài, tiền đạo Đức Chinh cho biết: "Ở vòng loại U-19 châu Á tại Myanmar, các đội U-19 Đông Timor và U-19 Myanmar đều mạnh lên rất nhiều so với Giải U-19 Đông Nam Á ở Lào mới đây. Tuy nhiên, may mắn cũng như nỗ lực và quyết tâm đã giúp chúng tôi thi đấu thành công với 4 trận toàn thắng". 

Hôm  nay (8-10), các tuyển thủ sẽ trở về CLB chủ quản để chuẩn bị thi đấu các lượt trận cuối cùng tại vòng loại Giải U-21 quốc gia. 

Nadal mạnh mẽ vào tứ kết Giải Bắc Kinh mở rộng

Nadal tại Giải Bắc Kinh mở rộng - Ảnh: Reuters

Tay vợt đang tìm lại những vinh quang cũ, Rafael Nadal đã mạnh mẽ lọt vào tứ kết Giải Bắc Kinh mở rộng sau khi giành chiến thắng 7-6, 6-4 trước đối thủ người Canada Vasek Pospisil.

Màn trình diễn của Nadal trong trận thắng Pospisil là rất tốt, hoàn toàn trái ngược với hình ảnh nhọc nhằn khi anh hạ tay vợt hạng 230 thế giới người Trung Quốc Wu Di ở vòng đấu trước đó.

Trong khi đó, tay vợt người CH Czech, Tomas Berdych đã phải dừng bước ở ngay vòng 1, sau thất bại 4-6, 4-6 trước đối thủ người Uruguay, Pablo Cuevas. 

Lọt vào tứ kết còn có David Ferrer (Tây Ban Nha), Jack Sock (Mỹ), Sarra Errani (Ý), Agnieszka Radwanska (Ba Lan), Angelique Kerber (Đức)... (AFP)

Xe buýt chở đội Serbia bị ném đá tại Albania

Cảnh hỗn loạn trong trận Serbia - Albania hồi tháng 10-2014 - Ảnh: Reuters

Chiếc xe buýt chở đội tuyển quốc gia Serbia đã bị ném đá tại Albania. Cách đây tròn một năm, trận đấu giữa Serbia và Albania tại Serbia trong khuôn khổ Vòng loại Euro 2016 đã phải tạm ngưng giữa chừng vì ẩu đả giữa cầu thủ hai đội và các cổ động viên. 

Khi trận Serbia - Albania đang diễn ra vào tháng 10-2014, một máy bay không người lái mang dòng chữ "Albania vĩ đại" đã bay vào sân. Việc này khiến cổ động viên Serbia tức giận, đốt pháo sáng. Bên dưới sân, cầu thủ hai đội cũng đánh nhau, tạo ra cảnh hỗn loạn khiến trận đấu phải bỏ dở giữa chừng.

Và trong ngày 7-10-2015, Ismail Morina, người đã điều khiển chiếc máy bay không người lái nói trên, đã bị bắt vì tội tàng trữ vũ khí trái phép. Nơi Morina bị bắt chỉ cách nơi sẽ diễn ra trận Albania - Serbia (lúc 1g45 ngày 9-10) 50km. Sắp tới, trận đấu của hai đội sẽ được diễn ra trong tình trạng thắt chặt an ninh. (AFP, Reuters)

Chấn thương loại Mandzukic khỏi đội Croatia

Mandzukic trong màu áo Juventus - Ảnh: Reuters

Do chấn thương, tiền đạo chính của đội Croatia, Mario Mandzukic sẽ không có tên trong danh sách đá hai trận vòng loại Euro 2016 sắp tới, gặp Bulgaria và Malta.

Hiện Croatia đứng thứ ba tại bảng H, kém đội đầu bảng Ý 4 điểm và đội hạng nhì Na Uy 2 điểm. Nhiệm vụ sắp tới của Croatia là kiếm trọn 6 điểm để hi vọng giành vé chính thức tới Pháp. (Goal)

Đ.K.L. - LÊ MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên