07/06/2017 05:18 GMT+7

​Điểm tin sáng 7-6: HLV Bosz dẫn dắt Dortmund

T.VĨ
T.VĨ

TTO - CLB Borussia Dortmund đã bổ nhiệm ông Peter Bosz là HLV trưởng với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

HLV Peter Bosz. Ảnh: REUTERS

Peter Bosz, 53 tuổi, là HLV đã dẫn dắt Ajax lọt vào trận chung kết Europa League mùa bóng vừa qua. Sau một mùa giải khá thành công, HLV Bosz đã được ban lãnh đạo Ajax đề nghị gia hạn hợp đồng mới. Tuy nhiên, ông đã từ chối, rồi sau đó kí hợp đồng với Dortmund - đội bóng đã sa thải HLV Thomas Tuchel sau khi mùa giải 2016-2017 kết thúc.

Việc Dortmund kí hợp đồng với HLV Bosz đã gây bất ngờ cho người hâm mộ, bởi sau khi sa thải HLV Tuchel, Dortmund đã ra sức chèo kéo HLV Lucien Favre (Nice). Tuy nhiên, do Nice nhất quyết không để HLV Favre ra đi nên Dortmund đã quay sang kí hợp đồng với HLV Bosz.

Turan chia tay đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ

Turan bất ngờ tuyên bố chia tay tuyển Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: GETTY IMAGES

Tiền vệ đang khoác áo Barcelona, Arda Turan đã tuyên bố giã từ đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ sau khi bị cáo buộc hành hung một nhà báo trên máy bay trong trận giao hữu với Macedonia vào hôm 5-6.

Sau sự việc trên, Turan đã bị đuổi khỏi trại huấn luyện của tuyển Thổ Nhĩ Kỳ tại Slovenia. Vài giờ sau, Turan tuyên bố chia tay đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ. “Tôi đã nhiều lần suy nghĩ về việc chia tay đội tuyển quốc gia. Tôi rất yêu đất nước nhưng tôi nghĩ đã đến lúc phải ra đi…”, Hãng tin Reuters trích lời Turan.

Trong sự nghiệp của mình, Turan đã chơi cho tuyển Thổ Nhĩ Kỳ 11 năm với 97 trận ra sân, ghi 14 bàn. Trước khi tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, Turan là đội trưởng đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ.  

Arsenal có tân binh đầu tiên

Kolasinac trong màu áo Schalke. Ảnh: GETTY IMAGES

CLB Arsenal thông báo đã kí hợp đồng thành công với hậu vệ người Bờ Biển Ngà, Sead Kolasinac theo hình thức chuyển nhượng tự do.

Sead Kolasinac, 23 tuổi, là trụ cột của Schalke (Đức) trong 5 mùa giải qua với 114 trận ra sân. Tuy nhiên, do Schalke chậm trễ trong việc gia hạn hợp đồng nên Kolasinac đã chuyển sang khoác áo Arsenal sau khi bị đội bóng này lôi kéo.

Vị trí sở trường của Kolasinac là hậu vệ cánh trái nhưng anh cũng có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ và trung vệ. Thời hạn hợp đồng và tiền lương của Kolasinac tại Arsenal không được tiết lộ. 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên