06/04/2016 05:37 GMT+7

​Điểm tin sáng 6-4: Nhà vô địch Olympic Lysenko dính doping

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Nhà vô địch Olympic người Nga, Tatyana Lysenko đang đối mặt với lệnh cấm thi đấu dài hạn từ Liên đoàn điền kinh thế giới (IAAF) khi dương tính với chất kích thích trong cuộc kiểm tra gần đây.

VĐV Tatyana Lysenko. Ảnh: Getty Images

Tatyana Lysenko là vận động viên ném búa nổi tiếng người Nga với hai chiếc HCV thế giới (2011, 2013) và một HCV Olympic (2012). Theo Hãng tin BBC, Lysenko đã không vượt qua được cuộc kiểm tra mới nhất và đang đối mặt với một lệnh cấm thi đấu dài hạn từ IAAF.

Đây là lần thứ hai Lysenko dính doping. Ở lần đầu vào năm 2007, Lysenko đã bị IAAF cấm thi đấu hai năm khi dương tính với chất cấm steroid. Án phạt chính thức giành cho Lysenko sẽ được công bố sau cuộc họp IAAF vào tháng tới.

Tân HLV Chelsea Conte đối mặt với án tù

HLV Conte. Ảnh: Getty Images

Tân HLV Chelsea Antonio Conte đang đối mặt với án tù khi bị buộc tội gian lận thể thao thời còn dẫn dắt CLB Siena ở Serie B vào năm 2011.

Theo Hãng tin BBC, HLV Antonio Conte bị công tố viên thành phố Cremona buộc tội gian lận thể thao vì biết CLB Siena tham gia dàn xếp tỉ số nhưng không báo với cơ quan chức năng. Cũng vì lý do này, sau khi scandal dàn xếp tỉ số bị phanh phui và đưa ra xét xử vào năm 2012, HLV Conte đã bị LĐBĐ Ý (FIGC) cấm chỉ đạo 10 tháng.

Luật sư Leonardo Cammarata cho biết hạn chót để HLV Conte biện hộ với tòa án Ý là ngày 11-4, và phán quyết chính thức của vụ việc sẽ được công bố vào tháng 5. Nếu bị buộc tội, HLV Conte có khả năng phải ngồi tù 6 tháng.

HLV Conte mới ký hợp đồng 3 năm với CLB Chelsea hôm 4-4.     

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên