25/10/2016 05:25 GMT+7

​Điểm tin sáng 25-10: Trọng tài Mike Dean bắt chính trận derby Manchester

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Trọng tài Mike Dean đã được Hiệp hội bóng đá Anh (FA) chỉ định là người cầm còi trận derby thành Manchester giữa Manchester United (M.U) và Manchester City (M.C) tại vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh (EFL Cup) vào sáng 27-10 tới.

Trọng tài Mike Dean. Ảnh: Getty Images

Đây là lần thứ ba trong sự nghiệp trọng tài Mike Dean bắt chính ở một trận derby thành Manchester. Ở trận gần đây nhất, trọng tài Dean bắt chính vào năm 2013, M.U đã để thua M.C 1-2 ngay tại sân Old Trafford.

Trong mùa giải năm nay, trọng tài Dean đã điều khiển 8 trận, trong đó có hai trận có sự góp mặt của M.U và M.C. Sau 8 trận, trọng tài Dean đã rút ra 38 thẻ vàng và một thẻ đỏ.

Moussa Sissoko bị treo giò 3 trận

Harry Arter ôm mặt nằm sân sau khi bị Moussa Sissoko (áo trắng) đánh chỏ vào mặt. Ảnh: Marc Atkins

Tiền vệ Moussa Sissoko (Tottenham) đã bị Hiệp hội bóng đá Anh (FA) cấm thi đấu 3 trận vì hành vi bạo lực với Harry Arter trong trận Bournemouth hòa Tottenham 0-0 ở vòng 9 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) vào cuối tuần qua.

Ở trận đấu đó, trong một pha tranh bóng ở cuối trận, Sissoko đã có hành động đánh chỏ vào mặt tiền vệ Harry Arter. Dù pha phạm lỗi của Sissoko với Arter không bị trọng tài nhìn thấy nhưng tiền vệ người Pháp vẫn bị phạt sau khi FA xem lại băng ghi hình trận đấu.

CLB Tottenham tuyên bố sẽ không kháng án. Như vậy, Sissoko sẽ phải làm khán giả trong 3 trận gặp Liverpool (ở EFL Cup) và Leicester, Arsenal (ở Premier League).

HLV Leverkusen bị cấm chỉ đạo hai trận

HLV Roger Schmidt. Ảnh: Getty Images

HLV Roger Schmidt (Bayer Leverkusen) đã bị LĐBĐ Đức cấm chỉ đạo hai trận ở Giải vô địch Đức (Bundesliga) vì đã có hành vi sỉ nhục HLV Julian Nagelsmann (Hoffenheim) trong trận Bayer Leverkusen thua Hoffenheim 0-3 ở vòng 8 Giải vô địch Đức (Bundesliga) vào cuối tuần qua.

Ở trận đấu đó, sau khi Sandro Wagner nâng tỉ số lên 2-0 cho Hoffenheim ở phút 49, HLV Schmidt đã to tiếng và có những lời lẽ xúc phạm HLV Nagelsmann và bị trọng tài truất quyền chỉ đạo. Do đây là lần tái phạm thứ hai trong năm nay, nên án phạt của HLV Schmidt đã tăng thêm một trận.

Ngoài án phạt cấm chỉ đạo hai trận, HLV Schmidt còn phải nộp phạt 15.000 euro cho hành vi không đúng của mình.   

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên