23/01/2016 10:10 GMT+7

Điểm tin sáng 23-1: ​Cua rơ Huỳnh Thanh Tùng đoạt HCB U-23 châu Á

HUY ĐĂNG - T.P
HUY ĐĂNG - T.P

TTO – Sáng 23-1, cua rơ Huỳnh Thanh Tùng đã xuất sắc mang về cho xe đạp VN chiếc HCB nội dung đường trường lứa tuổi U-23 nam  tại Giải vô địch xe đạp châu Á 2016 đang diễn ra tại Nhật Bản.

Thanh Tùng (hàng trên, bìa trái) trên bục nhận huy chương. Ảnh: Mai Công Hiếu

Ở nội dung này, các tay đua phải thi đấu 10 vòng (mỗi vòng 11,9 km) với tổng lộ trình 119km. Thanh Tùng là đại diện duy nhất của VN trong số 34 tay đua tham dự, trong khi các quốc gia mạnh như Iran có 3 VĐV, Nhật Bản có 4 VĐV, Thái Lan có 2 VĐV,.. 

HLV tuyển xe đạp trẻ VN Mai Công Hiếu cho biết: “Trong hầu hết lộ trình, Thanh Tùng luôn có mặt ở tốp đầu chờ đợi thời cơ. Đến vòng đua cuối cùng, một tay đua Iran bắt ngờ tấn công tách toán. Trong khi các tay đua khác chưa kịp phản ứng, Thanh Tùng đã nhanh chân ấn bàn đạp đuổi theo và cùng tay đua Iran vươn lên dẫn đầu đoàn đua. Tuy nhiên, Thanh Tùng đã thấm mệt tại đích đến nên chỉ đoạt chiếc HCB”.

Thanh Tùng là một trong những tay đua trẻ mạnh khá toàn diện của xe đạp VN. Tay đua 20 tuổi của Quân đội  này từng được Liên đoàn xe đạp quốc tế (UCI) đài thọ một phần kinh phí sang tập huấn tại Trung tâm Đào tạo VĐV xe đạp thế giới (WCC) của UCI ở Thụy Sĩ.

Đây là chiếc HCB thứ hai của xe đạp VN tại giải, trước đó Phan Hoàng Thái đã giành HCB đường trường nam trẻ. 

UEFA áp dụng công nghệ goal-line ở Euro 2016

UEFA cho biết họ sẽ chính thức áp dụng công nghệ Goal-line (công nghệ xác nhận bóng có lăn qua vạch vôi hay chưa) tại vòng chung kết Euro 2016 và Champions League giai đoạn đấu loại trực tiếp kể từ mùa giải 2016-2017.

Công nghệ goal-line sẽ giúp xác định bóng có qua vạch vôi hay chưa. Ảnh: Getty Images

Công nghệ này hiện đã được áp dụng rất thành công ở nhiều giải vô địch bóng đá châu Âu như Anh và Đức, đáng kể nhất là World Cup 2014. Việc áp dụng công nghệ Goal-line vì thế trở thành một đề tài gây tranh cãi ở UEFA những năm gần đây.

Chủ tịch UEFA Michel Platini từng phản đối việc áp dụng công nghệ này, nhưng hiện ông đang bị FIFA đình chỉ hoạt động bóng đá và UEFA đã quyết định áp dụng goal-line lần đầu tiên ở Euro 2016 diễn ra tại Pháp.

UEFA chưa công bố tên nhà cung cấp công nghệ. Hiện hai đơn vị nổi bật nhất về công nghệ này là Goal Control của Đức và Hawkeye của Anh.

Inter Milan chấp nhận lời xin lỗi của HLV Napoli

Ban lãnh đạo CLB Inter Milan cho biết họ chấp nhận lời xin lỗi của HLV Maurizio Sarri của Napoli sau khi ông này đã có những lời lẽ xúc phạm nhằm vào HLV Mancini.

Vụ việc này diễn ra trong trận Inter thắng Napoli 2-0 ở tứ kết Cúp quốc gia Ý hồi giữa tuần và ông Sarri bị HLV Mancini của Inter tố giác đã có lời lẽ phân biệt chủng tộc lẫn giới tính nhằm vào ông trong trận.

Sau đó, ông Sarri đã bị Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) cấm chỉ đạo hai trận ở cúp quốc gia và phạt 20.000 euro. Đồng thời ông Mancini cũng bị phạt 5000 euro vì những phản ứng thái quá của mình.

Nhưng sau đó ông Sarri đã ngỏ lời xin lỗi với đội Inter và cho rằng đây chỉ là một hành động mang tính bốc đồng của ông. Ban lãnh đạo Inter vừa đưa ra thông báo cho biết “chấp nhận lời xin lỗi của ông Sarri”.

UEFA hoãn bầu cử chờ ông Platini kháng án

UEFA vừa ra thông báo họ sẽ không thực hiện bất cứ cuộc bầu cử nào cho đến khi có kết quả từ vụ kháng án của chủ tịch Michel Platini.

Hồi cuối năm 2015, ông Platini đã bị FIFA tuyên án cấm hoạt động bóng đá 8 năm vì tội danh liên quan đến tham nhũng, hối lộ. Hiện cựu danh thủ người Pháp đang xúc tiến việc kháng án.

Hãng tin BBC dẫn thông báo của FIFA: “Ủy ban điều hành UEFA quyết định UEFA sẽ không tiến hành một cuộc bầu cử nào cho đến khi văn phòng tiếp nhận đơn kháng án của FIFA và Tòa án thể thao quốc tế cho biết kết quả cuối cùng trong vụ đình chỉ ông Platini”.

Bayern Munich “mở hàng” đầu năm

Lewandowski ăn mừng bàn thắng trong trận B.M thắng Hamburg. Ảnh: Goal.com

Rạng sáng 23-1 (giờ VN), Bayern Munich (B.M) đã có màn ra quân thuận lợi đầu năm 2016 khi đánh bại Hamburg 2-1 trên sân khách ở vòng 18 Giải vô địch Đức (Bundesliga).

Như thường lệ, B.M áp đảo đối thủ ngay từ những phút đầu và có bàn mở tỷ số phút 37 do công của Robert Lewandowski trên chấm phạt đền. 

Sang hiệp 2, Bayern tiếp tục thế áp đảo nhưng phút 53, Hamburg bất ngờ có bàn gỡ hòa sau pha đá phản lưới nhà của Xabi Alonso. Nhưng cũng chỉ đúng 8 phút sau đó, Lewandowski lại tiếp tục nổ súng, giúp B.M giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

Thắng trận này, Bayern hiện đã có được 49 điểm sau 18 vòng đấu, nhiều hơn đội nhì bảng Dortmund (mới đá 17 trận) 11 điểm.

Video trận thắng Hamburg của B.M. Nguồn: Youtube

 

 

 

HUY ĐĂNG - T.P
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên