21/09/2015 05:42 GMT+7

Điểm tin sáng 21-9: Murray đưa Anh vào chung kết Davis Cup

THẢO NGUYÊN - N.K.
THẢO NGUYÊN - N.K.

TTO - Tối 20-9, bằng trận thắng trước Bernard Tomic, Andy Murray đã giúp Anh đánh bại Úc ở bán kết, để lần đầu tiên kể từ năm 1978 lọt vào chung kết Giải quần vợt Davis Cup.

Niềm vui của Murray sau khi đưa Anh lọt vào chung kết Davis Cup 2015 - Ảnh: Reuters

Trước đó, sau hai trận đơn và trận đôi, tuyển Anh tạm dẫn Úc 2-1. Và ở trận đơn thứ ba, Andy Murray phải chạm trán tay vợt số 1 của Úc là Bernard Tomic. Không gặp quá nhiều khó khăn, Murray đã giành chiến thắng 7-5, 6-3, 6-2 giúp Anh giành vé vào chung kết Giải Davis Cup 2015.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1978 tuyển Anh mới lại lọt vào chung kết Giải Davis Cup. Còn lần cuối cùng họ đăng quang ở giải đấu này là vào năm 1936.

Đối thủ của Anh trong trận chung kết, sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 29-11, là Bỉ. Dự kiến đội chủ nhà Bỉ sẽ chọn mặt sân đất nện để hạn chế sức mạnh của Murray. (BBC)

Inter Milan toàn thắng cả 4 trận

Icardi trong pha đi bóng và ghi bàn - Ảnh: Reuters

Tối 20-9, Inter Milan giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân của Chievo, nhờ pha lập công của Icardi ở phút 42. Ở vòng này, Juventus cũng có chiến thắng đầu tiên khi hạ Genoa 2-0 nhờ hai bàn của Lamanna (phản lưới nhà - 37) và Pogba (phạt 11m - 60').

Trong trận đấu muộn nhất vòng diễn ra rạng sáng 21-9, Napoli đã gây bất ngờ khi hạ Lazio 5-0. Trong số này, Higuain lập cú đúp còn Insigne, Koulibaly và Gabbiadini mỗi người ghi một bàn.

Ở vòng này, "Hoàng tử thành Rome" Totti cũng có bàn thắng thứ 300 trong màu áo AS Roma.

Sau 4 vòng tại Serie A, Inter Milan toàn thắng, tạm dẫn đầu với 12 điểm. Đứng hạng nhì là Torino với 10 điểm. AC Milan có 6 điểm, xếp hạng 9 còn Juventus đứng hạng 13, chỉ có 4 điểm trong tay. (Livesocre)

B'Gladbach thuyết phục HLV Lucien Favre ở lại

Sau thành tích bết bát trong giai đoạn đầu mùa bóng, toàn thua 5 trận tại Bundesliga cũng như thất bại ở trận mở màn Champions League, HLV người Thụy Sĩ Lucien Favre của B'Gladbach đã đệ đơn xin từ chức.

Tuy nhiên, phía B'Glbadbach cho biết họ sẽ bằng mọi giá thuyết phục HLV này ở lại. Thông tin chính thức về vấn đề sẽ được đội bóng đưa ra trong ngày hôm nay (21-9).

Trong mùa bóng năm ngoái, HLV Favre đã gây ấn tượng mạnh khi đưa B'Gladbach xếp hạng ba chung cuộc tại Bundesliga và có vé chính thức dự vòng bảng Champions League. (Goal)

Pochettino: "Son sẽ là người hùng mới của Tottenham"

Pha đi bóng dũng mãnh của Heung Min Son - Ảnh: Reuters

HLV Mauricio Pochettino đã nhận xét như vậy về tân binh người Hàn Quốc Heung Min Son sau khi anh ghi bàn thắng duy nhất giúp Tottenham đánh bại Crystal Palace 1-0 vào tối 20-9.

Đánh giá về Son, HLV Pochettino nói: "Cậu ấy đã ghi hai bàn vào lưới Qarabag (tại Europa League) và giờ ghi bàn thắng mang về ba điểm cho Tottenham. Son đã thể hiện một năng lượng đáng ngạc nhiên. Chúng tôi đã theo đuổi cậu ta từ rất lâu. Son có thể thi đấu tốt ở nhiều vị trí".

HLV Pochettino cũng tiết lộ thêm rằng Son rất hòa đồng với các đồng đội mới khi liên tục mời họ ăn các món truyền thống của Hàn Quốc. (Goal).

B.Bình Dương tham dự Toyota Mekong Club Championship 2015

Với danh hiệu vô địch Toyota V-League 2015, B.Bình Dương trở thành đội đầu tiên trong các nước sông Mekong giành quyền tham dự. Ở giải đấu năm ngoái, B.Bình Dương đã giành cúp vô địch cùng 75.000 USD tiền thưởng.

Năm nay, ban tổ chức mời thêm nhà vô địch Thai-League và lịch thi đấu cũng thay đổi nhằm tăng tính hấp dẫn. Theo đó, các nhà vô địch của Campuchia, Lào và Myanmar sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt (mỗi đội được đá 1 trận trên sân nhà). Đội có thành tích tốt nhất sẽ gặp ĐKVĐ B.Bình Dương trên sân Bình Dương ở bán kết. Đội thắng sẽ tranh chung kết cùng nhà vô địch Thai-League tại Bangkok (N.K).

Lịch thi đấu cụ thể:

Ngày 1-11: Lào - Campuchia (thi đấu tại Lào)
Ngày 22-11: Myanmar - Lào (thi đấu tại Myanmar)
Ngày 29-11: Campuchia - Myanmar (thi đấu tại Campuchia)
Ngày 6-12: B.Bình Dương - đội mạnh nhất vòng loại.
Ngày 20-12: Đội vô địch Thai-League - đội thắng trận B.Bình Dương gặp đội mạnh nhất vòng loại.

THẢO NGUYÊN - N.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên