14/09/2015 05:55 GMT+7

Điểm tin sáng 14-9: Hingis lập cú đúp ở Giải US Open

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 14-9, Martina Hingis (Thụy Sĩ) cùng với Sania Mirza (Ấn Độ) đã đăng quang ở nội dung đôi nữ tại Giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) 2015. Trong khi đó, phải đến 6g20 trận chung kết đơn nam mới bắt đầu.

Hingis (trái) và Mirza với chức vô địch đôi nữ US Open 2015 - Ảnh: Reuters

Trong trận chung kết, đôi Hingis - Mirza đã dễ dàng giành chiến thắng 6-3, 6-3 trước đôi Casey Dellacqua (Úc) - Yaroslava Shveodva (Kazakhstan). 

Tại Giải Mỹ mở rộng 2015, Hingis và Mirza được xếp làm hạt giống số 1. Và họ đã thi đấu ấn tượng từ đầu giải, không để thua ván nào, trở thành đôi hạt giống số 1 đầu tiên thắng giải kể từ năm 2008.

Trước đó, Hingis cùng Leandre Paes (Ấn Độ) vô địch ở nội dung đôi nam nữ. Như vậy, Hingis lập được cú đúp tại Giải Mỹ mở rộng, tương tự như thành tích đã đạt được tại Giải Wimbledon 2015.

Cho tới nay trong sự nghiệp, tay vợt 34 tuổi người Thụy Sĩ đã có trong tay 14 chức vô địch Grand Slam đôi.

Trong khi đó, đến 6g20 ngày 14-9 (giờ VN), trận chung kết đơn nam giữa Novak Djokovic (Serbia) và Roger Federer (Thụy Sĩ) mới bắt đầu. Theo kế hoạch, trận đấu dự kiến thi đấu lúc 3g nhưng vì mưa, phải hoãn hơn 3 giờ. (BBC)

Leicester đứng thứ nhì tại Giải ngoại hạng Anh

Khuya 14-9, từ chỗ bị dẫn 0-2, Leicester đã thắng ngược Aston Villa 3-2 ngay trên sân nhà. Hai bàn của Aston Villa do công Grealish (39') và Gil (64') còn ba bàn của Leicester thuộc về Laet (72'), Vardy (82') và Dyer (89').

Với kết quả này, Leicester vươn lên nhì bảng với 11 điểm, kém đội đầu bảng Manchester City 4 điểm. (Livescore)

Lin Dan vô địch Giải cầu lông Nhật mở rộng

Lin Dan vô địch đơn nam Giải Nhật mở rộng - Ảnh: AFP

Trong trận chung kết nội dung đơn nam, tay vợt Trung Quốc Lin Dan đã thắng đối thủ Đan Mạch 21 tuổi Viktor Axelsen 21-19, 16-21, 21-19. Chiến thắng cho thấy Lin Dan đang lấy lại phong độ cao nhất và hướng tới Olympic Rio 2016 nơi anh đặt mục tiêu đoạt HCV Olympic thứ ba liên tiếp.

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt 18 tuổi của nước chủ nhà Akane Yamaguchi đã thất bại 18-21, 12-21 trước đồng hương lớn hơn 2 tuổi Nozomi Okuhara. (Channel News Asia)

De Gea có phí giải phóng hợp đồng 30 triệu bảng

Trong hợp đồng mới ký kéo dài 4 năm với Manchester United của thủ môn David de Gea, có điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 30 triệu bảng Anh. Ở tuổi 24 và đang là mục tiêu săn đuổi của nhiều đội bóng trên thế giới, phí giải phóng hợp đồng này được coi là thấp.

Vừa qua, hợp đồng De Gea chuyển về Real Madrid đã đổ bể giờ chót vì trục trặc giấy tờ. Và với việc có điều khoản giải phóng hợp đồng này, vào kỳ chuyển nhượng năm sau, Real Madrid chỉ cần trả đúng số tiền này là sẽ có De Gea. (The Sun)

Aru đoạt Áo vàng Giải xe đạp Vuelta a Espana

Fabio Aru vui mừng với chiến thắng tại Giải Vuelta a Espana - Ảnh: Reuters

Cua rơ 25 tuổi người Ý Fabio Aru của đội Astana đã đoạt Áo vàng chung cuộc của Giải Vuelta a Espana (vòng quanh Tây Ban Nha). Đây là chiến thắng lớn đầu tiên trong sự nghiệp của Aru. Giám đốc đội Astana, Alexander Vinokourov cho biết giờ đây Aru có thể bắt đầu đặt mục tiêu đoạt Áo vàng Tour de France. (BBC)

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên