13/10/2015 04:43 GMT+7

Điểm tin sáng 13-10: Không có "chứng từ" khoản trả 1,35 triệu bảng cho Platini

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Diễn biến mới trong vụ Sepp Blatter trả số tiền 1,35 triệu bảng Anh cho Michel Platini, nội bộ tuyển Hà Lan lủng củng, Bi sắt có thể góp mặt tại Olympic 2024... là nội dung chính bản tin sáng 13-10.

Không có "chứng từ" cho khoản trả 1,35 triệu bảng cho Platini

Ông Sepp Blatter (trái) và Michel Platini (phải) - Ảnh: Reuters

Hiện chủ tịch FIFA Sepp Blatter đang bị Văn phòng công tố Thụy Sĩ điều tra hình sự, trong đó có nội dung làm rõ khoản tiền 1,35 triệu bảng Anh ông đại diện FIFA trả cho Michel Platini vào năm 2011. Theo ông Blatter, khoản tiền này trả cho Platini vì thời gian ông này làm việc cho FIFA từ năm 1998 đến 2002.

Nhưng các tài liệu vừa có cho thấy trong giai đoạn 1998-2002, FIFA đã trả số lương 710.000 bảng Anh cho ông Platini. Trong khi đó, cho tới giờ, chưa có hợp đồng nào chỉ ra rằng FIFA phải trả cho ông Platini số tiền 1,35 triệu bảng.

Theo nhiều nguồn tin, cả ông Blatter lẫn Platini đều trả lời thẩm vấn rằng số tiền 1,35 triệu bảng này là thỏa thuận miệng cho công lao ông Platini làm việc tại FIFA trong giai đoạn 1998 - 2002. Theo cả hai ông này, sở dĩ phải đến năm 2011, số tiền này mới được thanh toán là vì điều kiện tài chính của FIFA.

Tuy nhiên, theo luật của Thụy Sĩ, người lao động không thể đòi trả lương sau khi hợp đồng đã kết thúc 5 năm, không phân biệt hợp đồng giấy hay hợp đồng miệng.

Ngày 15-10 tới, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ nhóm họp tại Nyon, Thụy Sĩ để bàn về vấn đề này và cho biết họ hoàn toàn tin tưởng, ủng hộ ông Michel Platini - đương kim chủ tịch UEFA.

Dù vậy, một thành viên trong Ủy ban chuyên trách của UEFA, Allan Hansen đã lên tiếng rằng "nếu không có hợp đồng rõ ràng (về việc trả số tiền 1,35 triệu bảng), chúng ta không thể tiếp tục ủng hộ Platini". (BBC)

Bi sắt có thể có mặt ở Olympic 2024

Một người chơi bi sắt tại Paris, Pháp - Ảnh: AFP

Liên đoàn thế giới các môn Boule (CMSB), trong đó có Bi sắt, do Hoàng tử Monaco Albert làm chủ tịch, đã đệ đơn lên Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach để xin có mặt ở Olympic 2024.

CMSB có 262 liên đoàn thành viên tại 165 quốc gia trên thế giới với 200 triệu người hâm mộ trên khắp thế giới, đặc biệt tại châu Á.

Hiện các thành phố Paris, Budapest, Hamburg, Los Angeles và Rome đang chạy đua giành quyền đăng cai Olympic 2024. (AFP)

Depay xung đột với Persie trên sân tập

Depay và Van Persie (phải) trong một buổi tập của tuyển Hà Lan - Ảnh: Reuters

HLV Danny Blind của tuyển Hà Lan xác nhận thông tin hai tiền đạo Memphis Depay và Robin Van Persie sừng sộ với nhau trên sân tập trước trận Hà Lan thắng Kazakhstan 2-1. Ở trận này, Van Persie phải ngồi dự bị và HLV Blind khẳng định rằng vụ việc không ảnh hưởng đến quyết định để tiền đạo 32 tuổi ngồi trên ghế dự bị. (BBC)

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên