10/07/2015 18:29 GMT+7

​Điểm tin: Bức xúc chuyện một phụ nữ bị máy xúc chèn qua người

TTO
TTO

TTO - Phản đối thi công, một phụ nữ bị máy xúc chèn qua người, sập giàn giáo tại Q.7, hai người chết, Hào Anh có tiền sử bệnh tâm thần... là những thông tin đáng chú ý ngày 10-7-2015.

>> Audio

Trong nước

Người dân tập trung đông không cho máy xúc vào khu công nghiệp - Ảnh cắt từ clip

Một phụ nữ cản trở máy xúc của đơn vị thi công đi vào khu công nghiệp Cẩm Điền đã bị chiếc máy xúc chèn qua người. Vụ việc xảy ra sáng 10-7 tại Cẩm Điền (Cẩm Giàng, Hải Dương). Theo hình ảnh ghi lại từ clip, một phụ nữ bị máy xúc chèn qua, một phần thân thể từ ngang ngực trở lên nằm gọn dưới bánh xích sắt. Nhiều người dân hoảng hốt ra ngăn cản máy xúc. Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Vũ Hồng Khiêm, chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng cho biết tình hình trật tự đã tạm thời ổn định nhưng nhiều người dân vẫn tập trung tại Khu công nghiệp, không chịu về nhà.

Hào Anh tại trạm giam công an huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng

Theo luật sư Đặng Huỳnh Lộc, sau khi có chứng nhận bệnh lý, luật sư sẽ đề nghị không truy tố Hào Anh, ngưng giam giữ để đưa Hào Anh đi chữa bệnh bắt buộc. Theo ông Lộc, vào năm 2012, tức 2 năm sau khi được giải cứu ra khỏi trại giống Giang - Thơm, ông Lộc có đưa Hào Anh đi khám bệnh tâm thần tại Tổ chức Giám định pháp y tâm thần tỉnh Cà Mau. Tại đây các bác sĩ xác định Hào Anh bị rối loạn đa nhân cách dạng bùng nổ, một dạng tâm thần phân liệt và đưa ra phác đồ điều trị 6 tháng. Tuy nhiên, Hào Anh tự ý ngưng điều trị sau 2 tháng.

Hiện trường vụ sập giàn giáo - Ảnh: Hải Hiếu

Khoảng 6g30 sáng 10-7, giàn giáo công trình tại số 1058 đường Nguyễn Văn Linh (P. Tân Phong, Q.7) bị sập, hai người tử vong.Theo thông tin từ cảnh sát phòng cháy chữa cháy, đã có hai người chết trong vụ sập giàn giáo này. Hai nạn nhân là Dương Văn Nghĩa và Nguyễn Cao Kỳ (sinh năm 1962). Đơn vị thi công chuẩn bị đổ bêtông nhưng do tối qua trời mưa lớn nên ngưng thi công, đến sáng nay thì xảy ra sự cố. Ít nhất 4 người bị thương được đưa đi cấp cứu gồm:  Lê Ngọc Mai, Đoàn Hồng Công, Nguyễn Thị Thúy, Lê Văn Nhựt.

Chiều 10-7, lãnh đạo Bộ Xây dựng đã chỉ đạo Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng phối hợp Sở Xây dựng TP.HCM vào cuộc vụ sập giàn giáo công trình 17 tầng trên đường Nguyễn Văn Linh (Q.7).

Bạn Nguyễn Hữu Toàn tham gia tại buổi hội thảo - Ảnh: Hoàng Điệp

Nhiều ý kiến đề nghị luật công nhận quyền chuyển giới bởi đó không phải là đua đòi, phong trào, nhưng có quan điểm cho rằng nhiều người nhầm lẫn giữa xác định lại giới tính và chuyển giới. Bật khóc khi nhắc đến những khó khăn của mình cũng như những người bạn đã chuyển đổi giới tính nhưng không được công nhận ở Việt Nam, bạn Nguyễn Hữu Toàn (người được sinh ra giới tính là nam và đã qua Thái Lan phẫu thuật chuyển giới) thuyết phục những đại biểu trong hội nghị đưa quyền chuyển đổi giới tính vào luật.

Quốc tế

Núi lửa Raung hoạt động mạnh khiến Indonesia đóng cửa năm sân bay, ảnh hưởng nhiều du khách - Ảnh: AFP

Sáng nay 10-7, nhà chức trách Indonesia đã đóng cửa năm sân bay sau khi núi lửa Raung (ở Bondowoso, Đông Java) hoạt động mạnh. Diễn biến này khiến nhiều du khách nước ngoài bị ảnh hưởng. Hãng hàng không quốc gia Garuda Indonesia cho biết đã hủy tất cả các chuyến bay đến và đi ở bốn sân bay, trong đó có các chuyến bay quốc tế. "Bali là trung tâm lớn thứ hai của chúng tôi và việc hủy chuyến này sẽ ảnh hưởng đến các chuyến bay quốc tế" - Ikhsan Rosan, một phát ngôn viên hãng, nói.

Nạn nhân vụ giẫm đạp được đưa đến bệnh viện - Ảnh cắt từ clip

Nghe tin chủ nhà máy phát quần áo miễn phí, hơn 1.500 người đã chen nhau vào cổng, dẫn đến vụ giẫm đạp khiến ít nhất 22 người chết và 50 người bị thương. "Đa số nạn nhân thiệt mạng là phụ nữ nghèo", cảnh sát trưởng Mymensingh, Moinul Haque, nói với AFP. Nhà chức trách cảnh báo số người chết có thể còn tăng lên do một số gia đình đã đưa thi thể người thân về nhà trước khi cảnh sát tới.

Các nhà điều tra quốc tế xem xét bằng chứng tại hiện trường vụ rơi máy bay MH17 - Ảnh: Reuters

Ngày 10-7, Nga tuyên bố phản đối quyết liệt dự thảo nghị quyết Malaysia vừa trình lên Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc về việc lập tòa án quốc tế để xét xử vụ bắn rơi máy bay MH17 khiến 298 người thiệt mạng. Theo AFP, Phó đại sứ Nga tại LHQ Petr Iliichev mô tả dự thảo nghị quyết của Malaysia là “không đúng thời điểm và phản tác dụng”. Đại sứ Malaysia cũng họp với đại diện Nga và Trung Quốc để tìm kiếm sự ủng hộ. Dự thảo kêu gọi thành lập tòa án theo chương 7 của hiến chương LHQ. Điều đó có nghĩa là LHQ có thể cấm vận những kẻ bị tòa án truy tố.

Hàng trăm dân di cư vừa được cứu khỏi vụ chìm xuồng ở Địa Trung Hải vào tháng 2 vừa qua - Ảnh: AP

12 di dân đã chết đuối khi đang dùng xuồng trốn khỏi Libya vào ngày hôm 9-7. Theo Reuters, lực lượng tuần duyên Ý đã phát hiện thi thể các nạn nhân ngoài khơi Địa Trung Hải, cách Libya 40 dặm về phía bắc. Tàu Dattilo của họ đã cứu được 106 người từ chiếc xuồng gặp nạn.

Thể thao

9g sáng nay (10-7), Liên đoàn bóng đá VN (VFF) bắt đầu nhận công văn mua vé xem trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Manchester City (M.C) diễn ra vào 20g ngày 27-7 tới tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Tuy nhiên khá bất ngờ khi lượng người đến VFF nộp công văn mua vé không nhiều. Cảnh hàng người xếp hàng dài, phải phát ticket để đến lượt vào nộp công văn không còn xuất hiện tại trụ sở VFF.

Áo vàng Tony Martin đau đớn sau cú ngã - Ảnh: Reuters

Một tai nạn gồm nhiều cuarơ ở cuối chặng 6 Tour de France 2015 đã làm cuarơ đang mặc áo vàng Tony Martin (Đức) bị gãy xương đòn, phải chia tay với giải. Chặng 6 dài 191,5km đi từ Abbeville đến Le Havre đã chứng kiến một tai nạn khá lớn diễn ra vào cuối chặng khi nhiều tay đua vướng vào nhau té ngã, trong đó có áo vàng Tony Martin và đương kim vô địch Vincenzo Nibali (Ý). Vụ tai nạn đã khiến Toni Martin bị gãy xương đòn và phải nhờ ba đồng đội "hộ tống" về đích.

Văn hoá giải trí

Một góc Trường THPT Châu Văn Liêm - Ảnh: Chí Quốc

Tại kỳ họp HĐND TP Cần Thơ sáng 10-7, chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Hùng Dũng đã có giải trình trước các đại biểu HĐND về việc xây mới trường “trăm tuổi” THPT Châu Văn Liêm. Ông Dũng kết luận: “Giải pháp trước mắt của thành phố là tạm ngưng, mời cơ quan chuyên môn thẩm định, nếu kết luận còn sử dụng, trùng tu tốt thì chúng tôi sẵn sàng lắng nghe, trùng tu để giữ lại trường. Đập trường này thì không ai muốn nhưng nếu đặt tính mạng học sinh, cô giáo, tính mạng con người lên trên hết thì các nhà chuyên môn đã nói gì thì chúng ta cũng phải làm.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên