11/02/2017 07:11 GMT+7

Bắt đầu đổi mã vùng điện thoại cố định

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Từ 00 giờ 00 phút ngày 11-2-2017, các thuê bao cố định tại 13 tỉnh, thành bắt đầu được đổi mã vùng điện thoại cố định. 

Mã vùng chuyển đổi của 13 tỉnh, thành trong giai đoạn 1.
Mã vùng chuyển đổi của 13 tỉnh, thành trong giai đoạn 1.


13 tỉnh, thành nêu trên gồm: Sơn La, Lai Châu, Lào Cai, Điện Biên, Yên Bái, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh.

Nhà mạng đã sẵn sàng  

Trong số các nhà mạng, VNPT hiện đang có nhiều thuê bao cố định nhất, do đó, việc đổi mã vùng điện thoại cố định tác động mạnh nhất đến khách hàng của nhà mạng này. Số thuê bao cố định của VNPT tại 59 tỉnh, thành phố hiện nay là 4,5 triệu.

Đại diện nhà mạng này cho biết công việc đổi số diễn ra vào ban đêm và sẽ thực hiện trong 2 tiếng nên về cơ bản sẽ không ảnh hưởng đến dịch vụ của khách hàng. Nếu xảy ra bất cứ một nguy cơ nào ảnh hưởng đến dịch vụ thì VNPT sẽ thực hiện khôi phục lại dịch vụ như cũ để đảm bảo sáng hôm sau khách hàng sử dụng bình thường. Các phương án kỹ thuật của VNPT đảm bảo không ảnh hưởng đến việc ghi cước và tính cước của hệ thống tổng đài và đáp ứng khả năng quay số song song theo mã vùng cũ và mới.

Một nhà mạng khác cũng có lượng thuê bao cố định nhiều là Viettel cũng cho biết đã thử nghiệm việc đổi mã vùng điện thoại cố định trong nội mạng cũng như phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông thử nghiệm việc chuyển đổi định tuyến, cài âm thông báo trong giai đoạn 1. Kết quả thử nghiệm đều thành công và đảm bảo sẵn sàng cho việc thực hiện chuyển đổi theo đúng lộ trình.

Các cuộc gọi sẽ không bị ảnh hưởng?

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện VNPT cho biết việc thay đổi mã vùng điện thoại sẽ không ảnh hưởng nhiều tới việc thực hiện cuộc gọi các thuê bao cố định vì VNPT đã tính toán đến phương án giữ số song song trong 1 tháng đầu để khách hàng nhận biết và làm quen với việc đổi số. Trong thời gian này thuê bao có thể quay số đồng thời theo mã vùng cũ và mới.

Trong 1 tháng tiếp theo sau khi thực hiện đổi mã vùng, VNPT sẽ cung cấp âm thông báo đổi số để hướng dẫn khách hàng cách quay số.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, việc chuyển đổi mã vùng điện thoại mới là hoạt động nhằm đảm bảo kho số viễn thông được sử dụng tiết kiệm, hiệu quả, phù hợp với sự phát triển của thị trường, công nghệ. Đồng thời, việc chuyển đổi mã vùng sẽ giúp độ dài mã vùng được nhất quán, đáp ứng thông lệ quốc tế.

Mặc dù vậy, khi thay đổi mã vùng một số tổ chức, cá nhân cũng chịu sự tác động là có thể phải làm lại các sản phẩm có gắn với mã vùng, như: danh, bao bì, biển quảng cáo... phải sửa đổi lại mã vùng cho các số đã lưu trên điện thoại di động hoặc phải chủ động tổ chức bộ máy trả lời và thông báo việc đổi mã vùng cho khách hàng của mình. 

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên