10/10/2015 09:31 GMT+7

Điểm đến của thư viện lưu động

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TT - Thư viện thị xã Hồng Ngự (Đồng Tháp) vừa tổ chức mang hơn 400 đầu sách đến với học sinh Trường trung cấp nghề - giáo dục thường xuyên thị xã Hồng Ngự.

Các học sinh Trường trung cấp nghề - giáo dục thường xuyên thị xã Hồng Ngự say mê đọc sách của thư viện lưu động  Ảnh: N.TÀI
Các học sinh Trường trung cấp nghề - giáo dục thường xuyên thị xã Hồng Ngự say mê đọc sách của thư viện lưu động - Ảnh: N.Tài

Đa số học sinh đều tranh thủ đến từ rất sớm, khi các thủ thư đang xếp sách lên các dãy bàn vừa được lắp ráp ngoài sân. Các bạn học sinh nhanh chóng tụ họp quanh thư viện “di động” này rồi hào hứng đọc sách. Chỉ đến lúc này các thủ thư của thư viện mới được ngơi tay và ăn sáng.

Nguyễn Thị Kim Yến, học sinh Trường trung cấp nghề - giáo dục thường xuyên thị xã Hồng Ngự, hào hứng: “Đây là lần đầu tiên em thấy có nhiều sách đến như vậy”.

Còn cô Lê Thị Hồng Lụa, giám đốc Thư viện thị xã Hồng Ngự, chia sẻ: “Lượng độc giả đến thư viện khá khiêm tốn, nhiều khi thấy các sách hay nhưng không có người đọc cảm giác như sách chết. Do đó, mỗi lần mang sách đến với các em cực thì có cực nhưng cảm thấy vui hơn”.

Cũng theo cô Lụa, bắt đầu từ cuối năm 2014 thư viện lên kế hoạch mang sách đến với các điểm trường, nhất là các trường vùng sâu vùng xa. Thời lượng của mỗi chuyến công tác lưu động này tùy theo nhu cầu của các độc giả nhỏ, có khi hai ngày cũng có khi ba ngày.

Riêng thủ thư của thư viện sẽ ở suốt tại trường để phục vụ các em. Cũng có trường thư viện phải quay lại lần thứ hai, khi các đầu sách trước đã được học sinh đọc hết. Cứ thế học sinh được một món ăn tinh thần phong phú, còn những người mang tri thức đến với các em cũng được vui lây.

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên