29/07/2012 06:20 GMT+7

Điểm chuẩn dự kiến của các trường

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Trường ĐH Thương mại: Khối A: 17-18 điểm, khối D: 19-20 điểm

Thủ khoa năm 2012 của trường là thí sinh Nguyễn Thị Thu Hằng, SBD 5288, thi khối A đạt 25,5 điểm. Thủ khoa khối D1 đạt 25 điểm là Nhữ Thu Hương, SBD 37165. Thống kê điểm thi của Trường ĐH Thương mại cho thấy số thí sinh đạt từ 18 điểm trở lên là 2.800 em, số thí sinh đạt từ 17 điểm trở lên là hơn 4.000. Trường sẽ tuyển sinh 3.900 chỉ tiêu ĐH.

Ông Nguyễn Hóa, trưởng phòng đào tạo nhà trường, cho biết: “Điểm thi năm nay tương đương năm trước. Dự kiến điểm chuẩn khối A 17-18 điểm, khối D1 19-20 điểm. Trường sẽ công bố điểm thi sau khi có điểm sàn của bộ”. Trường ĐH Thương mại xét tuyển theo điểm sàn của trường theo từng khối thi và điểm chuẩn theo từng ngành. Riêng đối với ngành quản trị kinh doanh, ngoài quy định chung trên, trường sẽ xét tuyển điểm chuẩn theo từng chuyên ngành (theo từng khối thi). Dự báo điểm chuẩn vào ngành tài chính ngân hàng và kế toán của trường vẫn sẽ duy trì ở mức cao hơn mức điểm sàn theo khối thi.

Thí sinh đạt điểm sàn quy định của trường (trong cùng khối thi) nhưng không trúng tuyển vào ngành/chuyên ngành đã đăng ký sẽ được đăng ký sang các ngành học khác còn chỉ tiêu sau khi đã nhập học.

* Trường ĐH Giáo dục (ĐH Quốc gia Hà Nội):

Khối A: 17,5 điểm, khối B: 21 điểm

Theo ông Trần Hữu Hoan - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Giáo dục (ĐH Quốc gia Hà Nội), điểm thi của thí sinh năm nay tương đối đồng đều nên mức điểm chuẩn sẽ không có nhiều thay đổi so với năm 2011. Thí sinh dự thi khối B để tuyển sinh vào ngành sư phạm sinh học dự kiến sẽ có mức điểm chuẩn như năm 2011 là 21 điểm. Tuy nhiên với khối A, điểm chuẩn sẽ giảm hơn một chút. Mức điểm chuẩn dự kiến đối với khối A cho các ngành sư phạm toán, sư phạm lý, sư phạm hóa sẽ giảm từ 18 điểm năm 2011 xuống mức 17,5 điểm năm 2012. Ở mỗi ngành đào tạo của nhà trường sẽ có 50 thí sinh trúng tuyển.

* ĐH Thái Nguyên:

Nhiều ngành lấy bằng điểm sàn

ĐH Thái Nguyên cũng công bố điểm thi của toàn bộ các trường ĐH, khoa trực thuộc. Theo đó, thủ khoa của ĐH Thái Nguyên chính là thủ khoa của Trường ĐH y khoa Thái Nguyên: thí sinh Lê Phương Thảo, đạt 28 điểm khối B. Theo ông Nguyễn Quốc Tuấn - trưởng phòng đào tạo nhà trường, điểm chuẩn dự kiến vào các trường, khoa đào tạo thuộc hệ thống ĐH Thái Nguyên tương đương năm ngoái. Năm 2011, nhiều ngành đào tạo ĐH của trường lấy điểm chuẩn bằng điểm sàn của bộ như tất cả các ngành thuộc Trường ĐH Công nghệ thông tin và truyền thông, Trường ĐH Kỹ thuật công nghiệp, các ngành sư phạm lý, sư phạm tin, sư phạm hóa thuộc Trường ĐH Sư phạm. Tuy nhiên, các ngành thuộc Trường ĐH Y dược sẽ có điểm chuẩn cao. Năm 2011, ngành bác sĩ đa khoa có điểm chuẩn 22,5 và ngành bác sĩ răng hàm mặt có điểm chuẩn 21,5 điểm.

ĐH Thể dục thể thao Bắc Ninh:

Từ 15 điểm trở lên

Theo ông Nguyễn Danh Hoàng Việt - phó hiệu trưởng Trường ĐH Thể dục thể thao Bắc Ninh, điểm thi của thí sinh vào trường năm nay nhìn chung thấp hơn năm trước. Theo đó, dự kiến điểm chuẩn vào các ngành của trường sẽ chỉ tương đương với năm ngoái. Cụ thể, ngành y sinh và quản lý thể dục thể thao sẽ có điểm chuẩn thấp nhất, dự kiến mức 15 điểm. Riêng ngành huấn luyện thể thao dự kiến điểm chuẩn sẽ cao nhất do có rất nhiều vận động viên dự thi. Theo ông Việt, điểm chuẩn của ngành này sẽ không thấp hơn 20 điểm.

* Trường ĐH Ngoại thương:

Từ 22,5-26 điểm

Theo hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Ngoại thương, điểm sàn vào trường ở cơ sở phía Bắc đối với khối A là 24 điểm, khối A1, D là 22,5. Điểm xét trúng tuyển ở cơ sở phía Nam dự kiến khối A là 24 và khối A1, D là 23.

Điểm chuẩn dự kiến vào các ngành ngôn ngữ (tiếng Anh nhân hệ số 2): ngành tiếng Anh thương mại 30 điểm, các ngành còn lại là 29 điểm. Tại cơ sở Hà Nội, ngành kinh tế đối ngoại điểm dự kiến trúng tuyển khối A là 26, khối A1, D là 24; ngành tài chính quốc tế dự kiến điểm chuẩn khối A là 25 và A1, D là 23,5; các ngành còn lại bằng điểm sàn theo khối thi. Với cơ sở phía Nam, điểm trúng tuyển vào ngành kinh tế đối ngoại là 25 điểm với khối A và 24 điểm với khối A1, D; các ngành còn lại bằng điểm sàn theo khối thi.

* Trường ĐH Y Hải Phòng:

Hơn 900 thí sinh đạt từ 21 điểm trở lên

Thống kê điểm thi Trường ĐH Y Hải Phòng cho thấy số thí sinh đạt từ 21 điểm trở lên là hơn 900 em. Chỉ tiêu tuyển sinh của trường năm 2012 là 720 em. Tuy nhiên, do trường lấy điểm thi theo từng ngành nên nếu thí sinh chọn ngành như bác sĩ đa khoa sẽ phải có điểm thi cao hơn điểm chuẩn vào các ngành còn lại. Năm 2011, điểm chuẩn vào ngành bác sĩ đa khoa là 22,5 trong khi ngành bác sĩ y học dự phòng trường lấy thí sinh đạt từ 18 điểm trở lên.

Theo ông Phạm Văn Thức - hiệu trưởng nhà trường, do nhiều thí sinh thi vào trường theo khối B, nhưng cũng đồng thời thi khối A nên nếu gọi nguyện vọng 1 sát với số chỉ tiêu được giao, nhà trường sẽ gặp phải số lượng thí sinh ảo nhất định khi các em trúng tuyển cả hai khối thi và quyết định chọn học trường tuyển sinh khối A. Do đó, nhà trường sẽ phải cân nhắc rất kỹ và chờ xem được bộ duyệt gọi bao nhiêu chỉ tiêu nguyện vọng 1 trước khi đưa ra điểm chuẩn chính thức, tránh thiệt thòi cho thí sinh thật sự có nguyện vọng thi và học tại trường.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: dự kiến ĐHCĐ