01/03/2013 06:50 GMT+7

Điểm cao cho Beckham

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Tiền vệ David Beckham nhận được nhiều lời khen ngợi sau khi chơi ấn tượng giúp Paris Saint-Germain (PSG) đá bại Marseille 2-0 trên sân nhà Parc des Princes rạng sáng 28-2 ở vòng 1/16 Cúp quốc gia Pháp.

TT - Tiền vệ David Beckham nhận được nhiều lời khen ngợi sau khi chơi ấn tượng giúp Paris Saint-Germain (PSG) đá bại Marseille 2-0 trên sân nhà Parc des Princes rạng sáng 28-2 ở vòng 1/16 Cúp quốc gia Pháp.

Ở vòng 26 Giải hạng nhất Pháp diễn ra cuối tuần qua, Beckham lần đầu tiên ra mắt trong màu áo PSG ở trận thắng Marseille 2-0. Ở trận đấu này, Beckham chỉ ra sân 14 phút cuối trận nhưng gây ấn tượng khá tốt và gián tiếp kiến tạo một cơ hội cho Ibrahimovic lập công. Nhờ dấu ấn đó, Beckham đã được HLV Carlo Ancelotti (PSG) tung ra sân trong đội hình chính trong trận “tái đấu” với Marseille ở Cúp quốc gia Pháp.

Dù đã 37 tuổi nhưng Beckham vẫn duy trì thể lực rất tốt, hoạt động năng nổ suốt 86 phút có mặt trên sân và nhiều lần được tán thưởng với những đường chuyền có độ chuẩn xác cao. Điều này góp phần quan trọng giúp PSG chơi áp đảo đội khách và ghi được hai bàn thắng do công của tiền đạo người Thụy Điển Ibrahimovic. Chiến thắng này giúp PSG giành vé vào tứ kết và Beckham được báo điện tử Goal.com chấm điểm cao thứ hai chỉ sau Ibrahimovic.

Chuyên gia Keeghann Sinanan (Goal.com) đánh giá về Beckham: “Beckham đã hoàn thành xuất sắc vai trò của mình. Anh ấy luôn có những đường chuyền dài chính xác và những tình huống phát động tấn công rất nhanh. Tiền vệ kỳ cựu người Anh này đã chứng minh anh không phải chỉ là một hợp đồng mang tính quảng cáo của PSG”.

HLV Carlo Ancelotti cũng không tiếc lời khen ngợi Beckham khi nói với Hãng tin Euro Sport (Anh): “Beckham vẫn phát huy được những đường chuyền tốt như thường lệ và chơi ấn tượng khi đá cặp với Blaise Matuidi. Tôi nghĩ anh ấy có thể mang đến nhiều lợi ích cho đội từ kinh nghiệm, kỹ năng chuyền bóng cũng như sự nhiệt tình trên sân cỏ”.

Có thể nói thái độ của ông Ancelotti với Beckham đã xoay chuyển 180 độ. Vì khi PSG mới ký hợp đồng với Beckham, HLV người Ý này từng công khai bày tỏ sự bất mãn với các lãnh đạo đội do ông cảm thấy Beckham không có nhiều tác dụng về chuyên môn. Không riêng ông Ancelotti, rất nhiều chuyên gia và báo chí châu Âu cũng nhận định Beckham chỉ là hợp đồng mang tính thương mại của PSG.

Điều này cũng dễ hiểu khi Beckham hiện tại đã rời xa bóng đá đỉnh cao quá lâu. Thế nhưng chỉ sau vài tuần ngắn ngủi, Beckham đã dần thay đổi cách nhìn của mọi người khi anh luôn chăm chỉ trong những buổi tập và thể hiện nền tảng thể lực không kém là bao so với các đồng đội trẻ. Vì vậy, anh được HLV Ancelotti tạo cơ hội ra sân và bước đầu đã ghi điểm trong mắt CĐV Pháp. Cụ thể, khi Beckham được thay ra ở phút 86, nhiều CĐV trên sân Parc des Princes đã đứng dậy vỗ tay khen ngợi và liên tục hô vang: “David Beckham! David Beckham!”.

Beckham cũng hài lòng với những màn trình diễn đầu tiên của mình khi nói với tờ Daily Mail (Anh): “Tôi rất hạnh phúc với 86 phút được thi đấu ở trận này. Hiện tại tôi cảm thấy rất tốt. Tôi đã tập luyện hết sức chăm chỉ trong vài tuần qua, điều đó giúp tôi có thể nhanh chóng hòa nhập với những đồng đội mới”.

Giám đốc thể thao PSG Leonardo khẳng định Beckham không phải là “bức bình phong” ở PSG, mà có thể trở thành nhân tố giúp đội bóng thành công. Leonardo nói: “Nhiều người nghĩ chúng tôi ký với Beckham chỉ để quảng cáo, bán những chiếc áo đấu hoặc tổ chức các cuộc họp báo. Nhưng điều đó không phải, chúng tôi biết Beckham là cầu thủ giỏi và anh ấy đã chứng minh điều đó. Khi xem trận đấu của Beckham vào đêm nay, tôi không dám tin anh ấy đã 37 tuổi”.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên