27/01/2011 02:47 GMT+7

Điểm 10 cho CĐV Đồng Tháp

N.K. - S.H. - V.T.
N.K. - S.H. - V.T.

TT - Không được thi đấu trên sân nhà Cao Lãnh do giàn đèn chưa lắp xong, nhưng các cầu thủ Đồng Tháp vẫn không hề cô độc. Bởi đông đảo CĐV Đồng Tháp đã kéo đến sân Long Xuyên (An Giang) để ủng hộ đội nhà trong trận thắng đối thủ mạnh SHB Đà Nẵng 3-2 vào chiều qua.

TT - Không được thi đấu trên sân nhà Cao Lãnh do giàn đèn chưa lắp xong, nhưng các cầu thủ Đồng Tháp vẫn không hề cô độc. Bởi đông đảo CĐV Đồng Tháp đã kéo đến sân Long Xuyên (An Giang) để ủng hộ đội nhà trong trận thắng đối thủ mạnh SHB Đà Nẵng 3-2 vào chiều qua.

Sân Long Xuyên hôm qua tràn ngập sắc vàng vì hàng ngàn CĐV Đồng Tháp đã không ngại đường xa và cái nắng gắt miền Tây đến Long Xuyên ủng hộ đội nhà. Màu áo Hội CĐV Đồng Tháp nhuộm vàng một góc sân, trong khi những CĐV Đồng Tháp ngoài hội cũng hò hét vang dậy khắp hai khán đài.

Điều đó đã giúp các cầu thủ Đồng Tháp chơi tưng bừng dù bị thủng lưới trước từ phút 19. Khi Gaston Merlo (SHB Đà Nẵng) ghi bàn, tiếng trống kèn, tiếng la hét trên khán đài im bặt. Nỗi buồn hiện rõ trên từng khuôn mặt CĐV Đồng Tháp.

Nhưng chỉ buồn giây lát, tất cả lại hồ hởi thổi kèn, đánh trống, hò hét để đốc thúc đội nhà tiến lên ngay cả khi Samson sút hỏng quả phạt 11m ở phút 30. Phút 38, Samson ghi bàn gỡ hòa 1-1, các CĐV Đồng Tháp nhảy múa trên khán đài ăn mừng. Áo của tiền đạo Samson được giơ cao đầy phấn khích. Đến khi Felix và Samson ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 và 3-1 ở các phút 66 và 70, tất cả như “phát điên”, hò hét tưng bừng.

Chính các cầu thủ Đồng Tháp khi được hỏi sau trận đấu cũng thừa nhận họ như được thi đấu trên sân nhà Cao Lãnh. Thủ môn Tấn Trường cho biết: “Mặc dù không bằng sân Cao Lãnh nhưng tấm lòng của các CĐV đến sân Long Xuyên ủng hộ như vậy đã làm chúng tôi rất cảm động. Dù chỉ bằng khoảng 70% như ở Cao Lãnh nhưng cũng đủ để chúng tôi thi đấu tốt”.

Bảng xếp hạng sau hai vòng đấu

1. Hà Nội T&T 6 điểm, 2. SLNA 4 điểm, 3. B.Bình Dương 4 điểm, 4. TĐCS Đồng Tháp 4 điểm, 5. Hòa Phát 3 điểm, 6. SHB Đà Nẵng 3 điểm, 7. Thanh Hóa 3 điểm, 8. Khánh Hòa 3 điểm, 9. Hải Phòng 3 điểm, 10. V.Ninh Bình 2 điểm, 11. Navibank Sài Gòn 2 điểm, 12. Đồng Tâm Long An 1 điểm, 13. Hoàng Anh Gia Lai 0 điểm, 14. Hà Nội ACB 0 điểm.

Vòng đấu hôm qua chứng kiến hầu hết các đội chủ nhà đều thành công trừ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Hà Nội ACB. Đây cũng là hai đội không đạt được điểm sau hai vòng đấu đầu tiên.

Thất vọng, đó là tâm trạng chung của khán giả khi không được chứng kiến những pha bóng đỉnh cao trong cuộc “đại chiến” giữa HAGL và B.Bình Dương trên sân Pleiku. Thay vào đó là những màn dàn xếp tấn công tẻ nhạt, đơn điệu của đôi bên dù có tới ba bàn thắng được ghi. Philani mở tỉ số cho B.Bình Dương sau một pha phản công nhanh vào phút 26. Năm phút trước lúc hết hiệp một, Quý Sửu đá phạt ngoài 30m, bóng rơi phía sau hàng thủ B.Bình Dương, thủ môn Thế Anh bị khuất tầm nhìn nên để bóng đi luôn vào lưới, giúp HAGL gỡ hòa 1-1.

Phút 87, từ quả căng ngang của Leandro, Anh Đức ung dung đệm bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng 2-1 cho B.Bình Dương.

Trong khi đó, đương kim vô địch Hà Nội T&T trở thành đội bóng duy nhất giành được cả hai trận thắng, tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp. Mới nhất là chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Hà Nội ACB. Nhỉnh hơn về mọi mặt, Hà Nội T&T kiểm soát thế trận ở phần lớn thời gian thi đấu và ghi được hai bàn thắng ngay trong hiệp một do công của Duy Nam và bàn phản lưới nhà của trung vệ Hassan. Giữa hiệp hai, Thành Lương có bàn gỡ danh dự cho Hà Nội ACB.

Kết quả các trận còn lại: Sông Lam Nghệ An - V.Hải Phòng: 3-1, K.Khánh Hòa - Đồng Tâm Long An: 1-0, V.Ninh Bình - Navibank Sài Gòn: 0-0.

N.K. - S.H. - V.T.

N.K. - S.H. - V.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên