21/06/2013 07:11 GMT+7

Diego Forlan đem về 3 điểm cho Uruguay

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Sáng 21-6, lão tướng Diego Forlan đã tỏa sáng với một bàn thắng và một đường chuyền cho Diego Lugano lập công, giúp Uruguay đánh bại Nigeria 2-1 trong lượt trận thứ 2 tại Confederations Cup 2013.

nEDzFETb.jpgPhóng to
Diego Forlan - người hùng của Uruguay - Ảnh: Reuters
RhHyzTFh.jpgPhóng to
Diego Lugano ăn mừng bàn mở tỉ số cho Uruguay - Ảnh: Reuters
563AwkJu.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ Nigerria sau khi Obi Mikel gỡ hòa 1-1 - Ảnh: Reuters
K5MclbzV.jpgPhóng to
Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 2-1 của Forlan - Ảnh: Reuters

Một chiến thắng khó nhọc của thầy trò HLV Oscar Tabarez và họ cũng đã thể hiện rõ quyết tâm giành trọn 3 điểm bằng việc tung vào sân đội hình siêu tấn công với ba tiền đạo: Luis Suarez, Edinson Cavani và Diego Forlan.

Tuy nhiên, cũng giống như trận ra quân gặp TBN, lối chơi chậm rãi và thiếu đột biến của Uruguay đã không gây được bất ngờ cho hàng phòng ngự Nigeria.

Phút 19, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của các cầu vệ Nigeria trong một tình huống đá phạt góc, Diego Forlan khống chế bóng rồi thực hiện đường chuyền sệt vào vòng cấm cho Diego Lugano đệm bóng hạ thủ thành Vincent Enyeama từ cự li gần, đưa Uruguay vượt lên dẫn trước 1-0.

Nhưng Uruguay lại không duy trì được thế trận này lâu, bởi sự vùng lên mạnh mẽ của Nigeria. So với Uruguay, Nigeria không có có nhiều ngôi sao nhưng họ sở hữu một lực lượng đồng đều và đầy sức mạnh. Vì thế, khi Nigeria dồn lên chơi đội công, các hậu vệ Uruguay đã không còn dám dâng cao, bởi khi mất bóng, họ không thể đua tốc độ lại các cầu thủ trẻ đầy sức mạnh của đại diện châu Phi.

Cũng chính từ một tình huống lên bóng tốc độ, Nigeria đã có được bàn thắng quân bình tỉ số. Phút 37, từ pha lên bóng ở trung lộ, John Ogu chuyền bóng nhanh cho John Obi Mikel đang đứng trước vòng cấm. Sau một vài động tác đảo người loại bỏ sự truy cản của các trung vệ Uruguay, tiền vệ đang khoác áo Chelsea đã tung cú đại bác đưa bóng cắm vào góc cao quân bình tỉ số 1-1 cho Nigeria.

Sau bàn thắng, Nigeria tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Uruguay. Tuy nhiên, với những pha lên bóng đơn giản, Nigeria đã không còn gây được bất ngờ cho hàng phòng ngự chắc chắn của đại diện Nam Mỹ.

Mải mê dâng cao tấn công, Nigeria đã để hở sườn và họ đã phải trả giá. Phút 51, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, bóng lần lượt qua chân Luis Suarez, Edinson Cavani rồi đến vị trí Diego Forlan đang băng xuống trối trải bên trái. Trong tư thế không người kèm, Diego Forlan tung cú đại bác sấm sét từ góc hẹp đưa bóng vào góc cao hạ gục thủ thành Vincent Enyeama, nâng tỉ số lên 2-1 cho Uruguay.

Không muốn rời sân tay trắng, Uruguay dồn đội hình lên tấn công và đã tạo được sức ép lớn về phía khung thành thủ môn Fernando Muslera. Nhưng Uruguay đã lường trước được điều này nên đã chủ động lui về bịt kín mọi ngã đường vào khung thành thủ môn Muslera.

Nigeria cũng đã có hai cơ hội để giành lại một điểm từ tay Uruguay khi trận đấu bước vào những phút đấu thêm giờ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm từ cự li chưa đến 10m của Uwa Echiejile sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm lại trúng vào ngay chân thủ thành Muslera dội ra.

Với ba điểm giành được ở trận này, Uruguay đã vươn lên bằng điểm với Nigeria, qua đó tràn đầy cơ hội giành vé vào bán kết. Ở lượt đấu cuối, trong khi Nigeria và TBN phải cạnh tranh nhau cho một vé đi tiếp thì Uruguay chỉ gặp phải đội bóng lót đường Tahiti, và chỉ cần đánh bại đối thủ này là thầy trò HLV Oscar Tabarez có mặt ở vòng bán kết.

Còn với Nigeria, trắng tay Uruguay nên họ buộc phải thắng TBN ở lượt đấu cuối thì mới có hi vọng đi tiếp.

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên