18/02/2015 16:01 GMT+7

Dịch vụ mới tết Ất Mùi: cho thuê dê

TRẦN KIM ANH - LÊ THANH HIẾU
TRẦN KIM ANH - LÊ THANH HIẾU

TTO - Nhiều chủ trang trại nuôi dê ở TP.HCM nhạy bén cung cấp dịch vụ cho thuê dê để khách hàng triển lãm, tổ chức trò chơi bịt mắt bắt “dê” vào dịp tết Ất Mùi.

Anh Hà Thanh Duy - người đầu tiên đưa ra dịch vụ cho thuê dê vào dịp Têt Ất Mùi, bên đàn dê của mình - Ảnh: Lê Thanh Hiếu

Trang trại dê giống của anh Hà Thanh Duy trên đường Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM có khoảng 150 con dê để bán giống, bán thịt.

Tuy nhiên, từ gợi ý của một khách hàng - anh liền nghĩ ra ý tưởng “cho thuê dê vào năm con dê”,  hiện có hơn 25 con dê đã có người đặt thuê để trưng bày trong dịp Tết năm nay.

Anh Duy chia sẻ: “Bản thân tôi là người cho thuê dê nhưng tôi cũng cảm thấy rất thích thú với ý tưởng triển lãm dê thật này. So với việc trưng bày dê làm từ rơm hay mút xốp thì với hình ảnh các chú dê chạy nhảy và kêu “be be” sẽ làm không khí hội chợ sống động hơn”.

Mỗi một con dê được cho thuê với giá 350.000 đồng/ngày và người thuê phải đặt cọc 6 triệu đồng/con. Trong suốt thời gian triển lãm, anh Huỳnh Văn Tốt (người cùng chăn nuôi dê với anh Duy) sẽ lo toàn bộ việc bảo vệ và chăm sóc đàn dê cho thuê.

Những chú dê cho thuê được chăm chút kỹ lưỡng về hình thức, sức khỏe và đã được cơ quan thú y của huyện Bình Chánh cấp giấy phép kiểm dịch trước khi chuyển đến nơi triển lãm. Hầu hết là giống dê Boer màu trắng có vành nâu đỏ hoặc đen quanh cổ, đây là một giống dê mới ở Việt Nam.

Anh Nguyễn Văn Bi - Công ty cây kiểng Lê Khanh (Q.7), cho biết công ty đã ký hợp đồng thuê 20 con dê ở trang trại anh Duy để triển lãm tại Hội chợ Hoa xuân ở Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Q.7.

Anh Bi bộc bạch: “Ban đầu, tôi chỉ nghĩ đơn giản năm dê thì triển lãm dê thật thôi. Tuy nhiên, nhận thấy không phải trẻ em thành phố nào cũng từng nhìn thấy dê nên tôi cho rằng đây cũng là một điểm thu hút du khách, đặc biệt là trẻ em”.

Công ty TNHH Truyền thông tích hợp Integration (Q.1) cũng ký hợp đồng với anh Duy để thuê ba con dê phục vụ cho triển lãm của công ty. Anh Nguyễn Quốc Trí - đại diện công ty, chia sẻ:

“Năm nay là năm con dê nên chúng tôi muốn thuê dê thật để tạo sự vui tươi, sinh động cũng như tái hiện lại không khí rộn ràng ngày Tết. Thêm nữa, ngoài việc thiết kế các gian hàng để khách mua sắm ở hội chợ Du Xuân (Q.7), chúng tôi cũng tổ chức nhiều trò chơi dân gian trong đó có trò bịt mắt bắt dê”.

Anh Hà Thanh Duy vận chuyển dê thật  đến hội chợ Du Xuân, Q.7 cho khách hàng - ẢnhFB Anh Hà Thanh Duy
Anh Hà Thanh Duy vận chuyển dê thật đến hội chợ Du Xuân, Q.7 cho khách hàng - ẢnhFB Anh Hà Thanh Duy
Anh Hà Thanh Duy vận chuyển dê thật đến hội chợ Du Xuân, Q.7 cho khách hàng - Ảnh FB anh Hà Thanh Duy
Anh Hà Thanh Duy vận chuyển dê thật đến hội chợ Du Xuân, Q.7 cho khách hàng - Ảnh FB anh Hà Thanh Duy
Anh Huỳnh Văn Tốt cho đàn dê ăn. Đảm bảo sức khỏe cho đàn dê là ưu tiên hàng đầu trước khi mang dê đi cho thuê - Ảnh: Lê Thanh Hiếu
Triển lãm dê thật và tổ chức trò chơi bịt mắt bắt dê tại hộ chợ Du Xuân, Q.7
Triển lãm dê thật và tổ chức trò chơi bịt mắt bắt dê tại hội chợ Du Xuân, Q.7 - Ảnh: Lê Thanh Hiếu
TRẦN KIM ANH - LÊ THANH HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên