13/01/2004 20:32 GMT+7

DiCamillo và Gerstein đoạt giải thưởng sách thiếu nhi Mỹ

L.TH. (Theo AP)
L.TH. (Theo AP)

TTO - Câu chuyện một chú chuột nhỏ đem lòng yêu một nàng công chúa đã đoạt giải cao nhất - giải Newbery Medal 2004 - của giải thưởng văn học dành cho thiếu nhi do các thư viện Mỹ bình chọn. Tác phẩm xuất sắc nhất trong năm đã thuộc về The Tale of Despereaux của Kate DiCamillo. Giải Caldecott dành cho câu chuyện minh họa xuất sắc nhất cũng vừa được công bố vào hôm qua với phần thắng thuộc về Mordicai Gerstein.

uNbgQJbU.jpgPhóng to
Kate DiCamillo
TTO - Câu chuyện một chú chuột nhỏ đem lòng yêu một nàng công chúa đã đoạt giải cao nhất - giải Newbery Medal 2004 - của giải thưởng văn học dành cho thiếu nhi do các thư viện Mỹ bình chọn. Tác phẩm xuất sắc nhất trong năm đã thuộc về The Tale of Despereaux củaKate DiCamillo. Giải Caldecott dành cho câu chuyện minh họa xuất sắc nhất cũng vừa được công bố vào hôm qua với phần thắng thuộc về Mordicai Gerstein.

DiCamillo, 39 tuổi, đoạt giải với quyển sách thứ 3 của cô. "Câu chuyện khá hoang đường nhưng nó thể hiện những chân lý mà trẻ em cần hiểu - đó là tình yêu, tình bạn, sự tha thứ, lòng dũng cảm, tính kiên nhẫn...", Cynthia Richey - chủ tịch của Tổ chức thư viện Mỹ dành cho trẻ em nhận xét. Quyển Because of Winn-Dixie của DiCamillo cũng đã đoạt giải thưởng sách Newbery Honor vào năm 2001.

The Man Who Walked Between the Towers của Gerstein miêu tả câu chuyện một thanh niên Pháp đi bộ trên một sợi dây căng cứng giữa hai tòa tháp của Trung tâm thương mại thế giới. Tác giả 68 tuổi này cho biết thảm họa của trung tâm thương mại thế giới cách đây hơn 2 năm vào ngày 11-9 gợi ông nhớ cuộc đi bộ trên dây của Phillipe Petit băng ngang hai toà nhà vào năm 1974. Hành động của Petit, theo ông là "bất chấp thách đố, bất chấp trọng lực của trái đất và cả luật pháp. Đó là hành động của một niềm dũng cảm khó tin, kỹ năng, nghệ thuật, niềm lạc quan và tinh thần tự do".

Ursula K. Le Guin, tác giả của The Left Hand of DarknessThe Beginning Place, đã đoạt giải thưởng thành tựu trọn đời

Những tác giả thắng giải khác có Angela Johnson (The First Part Last) và nhà minh họa Ashley Bryan (Beautiful Blackbird), với giải Coretta Scott King dành cho nhà văn và nhà minh họa của trẻ em Mỹ.

Giải thưởng Pura Belpre dành cho nhà văn Latin và nhà minh họa Latin xuất sắc nhất đã thuộc về tác giả Julia Alvarez (Before We Were Free) và nhà minh họa Yuyi Morales (Just a Minute). Alvarez là tác giả vốn nổi tiếng của bạn đọc "người lớn" với tiểu thuyết How the Garcia Girls Lost Their Accents.

L.TH. (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên