27/10/2014 05:27 GMT+7

Đi xem trận chung kết WTA 2014

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Theo lịch thì đúng 19g (giờ Singapore) hôm qua, trận chung kết Giải quần vợt WTA Finals 2014 giữa Serena Williams (Mỹ) và đối thủ Simona Halep (Romania) mới bắt đầu, nhưng hai tiếng trước đó các CĐV đã bắt đầu đổ xô đến khu liên hiệp thể thao Sports Hub để chuẩn bị theo dõi trận đấu.

Sport Hub được xây dựng với chi phí hơn 1 tỉ USD. Các CĐV đi cùng bạn bè hoặc người thân của họ đến Sports Hub sớm đã tranh thủ chụp hình lưu niệm, tham dự các trò giải trí vui nhộn ở khu vực Fan Zone (khu vực dành cho CĐV) hoặc mua sắm quà lưu niệm ở trung tâm Kallang Wave và ăn uống

Điều thú vị là trong số những CĐV có mặt ở Sports Hub xem Serena và Halep thi đấu đêm qua có khá nhiều người hâm mộ quần vợt đến từ Việt Nam, trong đó có những người đam mê giải đấu này đến độ đã tạm gác những công việc quan trọng để bay sang Singapore xem. Anh Phan Bảo Tâm, đang công tác tại Công ty nước chấm Me Kong, cho biết: “Do rất mê quần vợt nên tôi nhờ một người bạn ở Singapore đặt mua vé xem các trận đấu ở WTA Finals cách đây rất lâu. Đến ngày 24-10, tôi cùng gia đình đã có mặt tại Singapore. Tính hết chi phí cho mỗi người khoảng 30 triệu đồng nhưng tôi cảm thấy xứng đáng vì được sống trong không khí quá cuồng nhiệt như thế này”.

Khoảng 18g, hơn 10.000 người đã ngồi chật kín trên các khán đài. Khi Halep và Serena xuất hiện, khán đài tràn ngập tiếng vỗ tay, đồng thời các CĐV cùng hô vang tên của hai tay vợt. Có vẻ như Halep yếu hơn Serena nên được khán giả ưu ái cổ vũ nhiều hơn vì có rất nhiều người hâm mộ cầm theo lá quốc kỳ Romania to tướng, cùng những tấm bảng cổ động mang tên cô gái người Romania. Trong khi đó, chúng tôi thấy lác đác vài lá cờ Mỹ và vài tấm bảng ủng hộ Serena trên khán đài.

Đáng tiếc là dù được ủng hộ nhiệt tình như thế nhưng Halep đã chơi không tốt và thất bại chóng vánh 0-2 (3-6, 0-6). Điều đó khiến rất nhiều CĐV ủng hộ cô gái người Romania ủ rũ. Nhưng rồi ai nấy cũng đều vui vẻ vì đã trải qua những giây phút nhiều cảm xúc ở Sports Hub.

Chia tay Singapore, chia tay những ngày sôi động của WTA Finals 2014. Tôi tự hỏi biết đến khi nào Việt Nam quê hương mình mới có cơ hội đăng cai một giải quần vợt tầm cỡ như thế.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên