07/08/2013 19:02 GMT+7

Đi xem bão, một thanh niên bị sóng biển cuốn trôi

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Theo thông tin ban đầu, khi đang xem sóng biển đánh vào bờ kè thì nạn nhân bị trượt chân và bị sóng biển cuốn trôi.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 16g40 chiều nay (7-8) tại biển Đồ Sơn (Hải Phòng). Nạn nhân được xác định là Phạm Thanh Sơn (16 tuổi, P.Đằng Giang, Q.Ngô Quyền, Hải Phòng).

pR1EO67c.jpgPhóng to
Mặc dù bão sắp về nhưng nhiều người dân vẫn chủ quan vào khu vực đê chụp ảnh sóng biển
v7RxtKAj.jpgPhóng to
Sóng cao hơn 1m đập vào đê biển Đồ Sơn

Theo một số người dân, vào thời điểm trên Sơn cùng một số người bạn đi ra khu 1 trước khách sạn Hải Yến, quận Đồ Sơn để xem và chụp ảnh sóng biển. Do đứng sát bờ biển nên Sơn đã bị trượt chân và bị sóng cuốn trôi.

Ở một diễn biến khác, theo Bộ chỉ huy biên phòng Hải Phòng, tại khu vực Vịnh Cát Bà xảy ra tai nạn một tàu chở dầu bị chết máy trôi dạt trên biển. Tàu gặp nạn mang hiệu số HP - 0501 có trọng tải 100 tấn do ông Nguyễn Hoàng Sơn (SN 1975, xã Cao Nhân, huện Thuỷ Nguyên) làm thuyền trưởng đang trên đường chở dầu chạy từ vịnh Cát Bà đi Trân Châu tránh bão, khi đến cửa vịnh Cát Bà tàu bị hỏng máy trôi dạt. Nhận được tin báo đồn BP Cát Bà đã điều động ra hiện trường cứu nạn. Đến 15g30 lực lượng cứu nạn của đồn BP Cát Bà đã phối hợp với thuyền trưởng đưa tầu và toàn bộ 04 thuyền viên tàu bị nạn vào bến Trân Châu an toàn.

Ông Hoàng Đình Bình, chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, cho biết ngay sau khi nhận được thông tin đã yêu cầu triển khai lực lượng để khi có điều kiện thích hợp sẽ tổ chức tìm kiếm cứu nạn. “Chúng tôi đã bố trí lực lượng chức năng canh chốt ở dọc khu đê để ngăn cản người dân vào chụp ảnh tuy nhiên vẫn có một số người cố tình chui vào. Lãnh đạo quận đã yêu cầu thắt chặt an ninh dọc khu vực đê và sẽ kiểm tra lại nguyên nhân tai nạn”, ông Bình nói.

Theo quan sát của phóng viên, chiều ngày 7-8 tại khu vự bở biển Đồ Sơn gió mạnh cấp 6, cấp 7, biển động nhẹ. Dọc đê kè Đồ Sơn liên tục có những con sóng lớn cao khoảng hơn 1 mét vỗ vào bờ. Vì tò mò nên rất nhiều du khách, người dân ra khu vực đê chụp ảnh sóng. Một số thanh niên cố tình chui qua hàng rào đứng sát bờ đê để chụp ảnh. Mặc dù có lực lượng Công an bố trí tại các điểm dọc đê nhưng thỉnh thoảng các du khách vẫn chui được qua rào để vào cạnh bờ đê chụp ảnh.

18g tối, tại Hải Phòng bắt đầu có mưa nhỏ, một số huyện ven biển có gió giật cấp 6, cấp 7. Theo báo cáo của ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Hải Phòng, đến chiều ngày 7-8 đã thông tin cho gần 4.000 phương tiện, tàu thuyền với hơn 12.000 lao động đang hoạt động trên biển và neo đậu tại bến biết vị trí và diễn biến của báo số 6 để chủ động ứng phó.

Ông Đỗ Trung Thoại, phó chủ tịch UBND thành phố, trưởng ban PCLB&TKCN Hải Phòng, cho biết đã có công văn yêu cầu dừng mọi hoạt động trên biển từ 12g trưa. Hải Phòng đã tổ chức di dân tại chỗ cho hơn 10.000 người tại các huyện ven biến để tránh bão số 6.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên