22/02/2007 06:32 GMT+7

Đi xe buýt học yoga

N.T.ĐA (Theo AP)
N.T.ĐA (Theo AP)

TT - Hành khách trên một chuyến xe buýt vào ngày thứ ba hằng tuần ở Tel Aviv (Israel) hiện được học yoga nhằm thư giãn trong chuyến đi.

OMr4CI3C.jpgPhóng to
Hành khách học yoga trên xe buýt ở Tel Aviv - Ảnh: AP

Huấn luyện viên Miri Harovi, chuyên viên yoga 21 tuổi, cho biết do thường đi xe buýt và đã gặp vài sự cố khủng bố nên cô thấy cần tập yoga để thư giãn và biết sự sống mạnh hơn nỗi sợ hãi.

Cô trình bày ý tưởng với công ty xe buýt và được chấp nhận ngay. Thật sự hầu hết hành khách đều tập yoga theo cô, và đa số cho rằng cảm thấy sảng khoái và khỏe mạnh hơn nhiều. Hiện chỉ có thời gian để tập yoga cho hành khách vào mỗi ngày thứ ba, nhưng cô Miri muốn chương trình sẽ được nhân rộng.

* Cleopatra không đẹp quyến rũ

Hàng ngàn năm qua, người ta vẫn tin nữ hoàng Ai Cập Cleopatra là người đàn bà có vẻ đẹp quyến rũ như một nữ thần. Mới đây, các nhà khảo cổ Anh đã tìm thấy một đồng xu cổ bằng bạc hơn 2.000 năm có đúc chân dung Cleopatra và người tình của bà là Mark Antony trên hai mặt.

Nhờ đó, họ phát hiện Cleopatra không có vẻ đẹp quyến rũ, vì trên mặt của đồng xu khuôn mặt Cleopatra có trán ngắn, cằm nhọn, đôi môi dày và mũi khoằm nhọn hoắt. Thậm chí Mark Antony cũng có khuôn mặt không điển trai như Hollywood từng dàn dựng với Richard Burton (đóng cặp cùng Liz Taylor) mà có mắt ốc nhồi, mũi khoằm và cái cổ to.

Giám đốc Viện bảo tàng khảo cổ thuộc Trường đại học Newcastle Lindsay Allason-Jones khẳng định: “Phát hiện này phù hợp với sự miêu tả của các nhà văn La Mã rằng Cleopatra là một phụ nữ thông minh và có sức lôi cuốn với một giọng nói rất quyến rũ, mà họ không đề cập đến vẻ đẹp của bà”.

* Xin đừng mời đám cưới

Một đôi vợ chồng lớn tuổi ở Argentina đã quá mệt mỏi vì những thiệp hồng, thiệp đỏ mời đám cưới đành làm chuyện chưa ai từng làm: cho đăng báo lời kêu gọi đừng gửi thư mời mình nữa. Thông điệp họ đăng trên nhật báo lớn La Nacion ghi rõ: “Chúng tôi hi vọng quí vị hiểu cho lý do của thông điệp này, chúng tôi bị mời mọc quá nhiều rồi”.

Ông Adolfo Caballero, luật sư 66 tuổi, đã giải thích với tờ báo là ông mất hết những ngày cuối tuần vì vô vàn thiệp mời của con cháu, bạn bè hoặc của các khách hàng. Trong khi đó đám cưới hiện nay ở Argentina nổi tiếng là kéo dài lê thê với chuyện ăn uống và nhảy nhót, chưa kể mốt “nóng” nhất là tổ chức lễ cưới ở miền quê khiến khách mời phải đi đường xa mệt mỏi.

N.T.ĐA (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên