25/06/2016 09:50 GMT+7

Dị ứng với cụm từ “đúng quy trình”

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - Bài viết “Quy trình không thể là bùa hộ mạng” của tác giả Nguyễn Ngọc Điện là một trong những bài thu hút nhiều ý kiến phản hồi của bạn đọc Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) trong tuần qua. Tính đến đầu giờ chiều 24-6, chỉ hơn một ngày đăng tải đã có hơn 100 ý kiến tham gia bình luận.

Cho rằng đã đến lúc phải gióng lên hồi chuông báo động về việc lạm dụng cụm từ “đúng quy trình”, bạn đọc Lam Giang viết: “Đúng là cụm từ "đúng quy trình" gần đây rất hay được sử dụng để bao biện cho kết quả công việc be bét. Đáng lẽ phải lấy kết quả công tác để đánh giá nhân viên thì nhiều cơ quan nhà nước lại nói "đã làm đúng quy trình" để rũ bỏ trách nhiệm”.

Đi tìm gốc gác người ta hay đổ lỗi “đúng quy trình”, bạn đọc Minh Sơn lập luận: “Tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến của tác giả. Quy trình chỉ là một công cụ giúp người lãnh đạo làm đúng theo quy định của pháp luật, nhưng điều này còn tùy thuộc vào năng lực của người đó. Để chọn người đủ năng lực, chỉ có thi tuyển mới chọn được người tài”.

Bạn đọc nick name Anh Tư bổ sung: “Tôi có cảm nghĩ là nhiều người đang lạm dụng từ "đúng quy trình" để né tránh trách nhiệm. Nhưng suy cho cùng, dù có thực hiện đúng quy trình mà không kèm theo lương tâm và trách nhiệm thì cũng trở nên vô cảm mà thôi”.

Ở góc độ một người dân, bạn đọc Huỳnh Khương kiến nghị: “Gần đây, hễ nghe nói làm "đúng quy trình" thì thế nào cũng có thiệt hại ít nhất về một mặt nào đó hoặc cho một ai đó... Người dân chúng tôi dị ứng với cụm từ này quá rồi, xin các quan chức hãy tìm cách giải thích khác phù hợp hơn (đúng hơn là nhận trách nhiệm vì đã có sai sót xảy ra). Đừng để đến một lúc nào đó chúng ta cùng nhau "chết đúng quy trình" thì khổ...!”.

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên