25/08/2014 09:02 GMT+7

Đi tù vì tội quay lén phim Fast and Furious

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC, DML)
NGUYÊN PHẠM (Theo BBC, DML)

TTO - Lập trình viên máy tính người Anh bị tuyên án 33 tháng tù giam vì quay lén bộ phim hành động Fast and Furious 6 tại rạp và tải lên mạng.

Fast & furious 7 sẽ ra rạp tháng 4-2015

Phóng to
Philip Danks nhận án tù 33 tháng vì tội quay lén và đăng tải Fast and Furious 6 trái phép - Ảnh: DML

Phán quyết trên được tòa án Wolverhampton, hạt West Midlands, Anh đưa ra cho Philip Danks, 25 tuổi.

Theo Daily Mail, vào ngày 17-5-2013, tức ngày đầu Fast and Furious 6 được công chiếu tại Anh, Philip đã tới rạp chiếu phim để thực hiện hành vi quay lén của mình.

Lập trình viên này sau đó đăng tải phim lên mạng thông qua website cá nhân cho đến khi anh ta bị phát giác đã có khoảng 779,000 người “được” tải Fast and Furious 6 miễn phí.

Tung tích của Philip nhanh chóng bị các điều tra viên lần ra sau khi họ chú ý tới cái tên Thecod3r gắn ở góc màn hình. Đây cũng chính là tên mà Philip đã dùng để đăng ký tài khoản trên mạng hẹn hò Plenty of Fish.

Philip bị bắt ngày 23-5 nhưng được hưởng tại ngoại sau đó. Tuy nhiên, trong thời gian này anh ta vẫn tiếp tục rao bán đĩa Fast and Furious 6 trên Facebook với giá 1.50 bảng Anh (2.5USD) và còn tự hào khoe rằng mình là “người đầu tiên trên thế giới” có được bản sao của phim.

Theo thẩm phán tòa án Wolverhampton, hành động “táo bạo và kiêu ngạo” của Philip đã khiến hãng Universal Pictures - đơn vị phát hành phim thiệt hại khoảng 2.3 triệu bảng Anh.

Cùng với Philip, một đàn ông khác là Michael Bell cũng bị phạt 120 giờ lao động công ích vì liên quan đến vụ vi phạm bản quyền này. Bell, vốn là bạn trai cũ của chị gái Philip, đã giúp Philip trong quá trình đăng tải bộ phim lên mạng.

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC, DML)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên