18/01/2015 07:30 GMT+7

Đi từ nửa đêm để dự hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp

LƯU TRANG
LƯU TRANG

TTO - 7g30, chương trình Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2014 chính thức bắt đầu. Trước đó, nhiều học sinh đã đến Trường ĐH Bách khoa TPHCM chuẩn bị tham dự ngày hội từ 5g30.

Học sinh trường THPT Nguyễn Thái Bình (Tây Ninh) từ rất sớm đã có mặt tại ngày hội - Ảnh: Như Hùng

Không khí sôi động và rực rỡ màu sắc ngập tràn không gian Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2015 diễn ra tại Trường ĐH Bách khoa - ĐHQG TP.HCM. Bữa tiệc thông tin đã sẵn sàng chờ đón hàng trăm ngàn HS đến với ngày hội.

Và những HS đầu tiên đến với Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tại Trường ĐH Bách Khoa, ĐHQG TP.HCM có mặt tại trường từ 5g30.

Đó là 187 HS Trường THPT Tân Châu, tỉnh An Giang. Trường cho biết huy động sáu chuyến xe và khởi hành từ...11g đêm.

Năm nay, nhà trường tổ chức cho cả HS lớp 11 và 12 tham dự ngày hội với mục đích nắm bắt những thông tin mới nhất về tuyển sinh. "Cập bến" lúc 5g35 là 400 HS Trường THPT Quang Trung, Tây Ninh.

Đến ngày hội từ sớm, HS của trường tranh thủ đi tham quan các gian tư vấn vẫn đang trong tình trạng...chuẩn bị. Để đáp ứng tình hình HS đến sớm, nhiều trường ĐH, CĐ cũng "linh động" tiếp đón và phát thông tin cho thí sinh từ 6g sáng.

Khoảng 6g15 sáng, còn hơn một tiếng đồng hồ mới tới giờ khai mạc, nhưng sân trường ĐH Bách Khoa đã đầy ắp những chuyến xe. Mỗi trường THPT một màu áo đồng phục khiến khuôn viên ngày hội rực rỡ sắc màu.

Thân thiện và hiếu khách là những gì HS cảm nhận được từ các sinh viên Trường ĐH Bách Khoa. tận dụng mọi thời gian để đưa thông tin đến HS, từ 6g30 trường đã tổ chức giao lưu với 400 HS Trường THPT Quang Trung và 250 HS Trường THPT Nguyễn Thái Bình cùng đến từ Tây Ninh tại sân khấu chính.

Cùng thời điểm, tại sân khấu A5 cũng diễn ra buổi giao lưu giữa Trường ĐH bách Khoa với 800 HS từ các trường tỉnh Tiền Giang.

Nhiều hoạt động sôi nổi tại các gian tư vấn đã bắt đầu trước giờ khai mạc. Mỗi gian hàng là một màu sắc, đặc trưng khác nhau để gây ấn tượng đặc sắc nhất với HS khối 12 các trường THPT đang đứng trước ngưỡng cửa chọn ngành, chọn nghề.

Bóng bay hiện diện ở khắp nơi, những chồng tờ rơi, sổ tay, lịch xuân, quà tặng...đang chờ sẵn để đón tiếp các thí sinh dến từ phương xa.

7g30, chương trình của Ngày hội chính thức bắt đầu với tất cả hàng ghế ở sân khấu chính đều đã được lấp đầy.

Nhiều HS cho biết rất hào hứng và mong chờ được gặp gỡ hai "thần tượng" Trúc Nhân và Vũ Cát Tường với những ca khúc mới nhất cùng những sẻ chia về cách chọn lựa con đường tương lai.

Trường có 800 học sinh tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh

Năm ngoái, Trường THPT Chợ Gạo (Tiền Giang) có 600 học sinh tham gia. Năm nay, trường tiếp tục lập kỷ lục tại ngày hội khi có đến 800 học sinh tham gia.

Em Lê Ngọc Quỳnh Anh, học sinh Trường THPT Chợ Gạo chia sẻ: "Năm nay trường em thuê tới 17 xe 50 chỗ ngồi vì quá đông học sinh đăng ký tham. Gần như tất cả học sinh khối 12 tham gia, nhiều học sinh lớp 10, 11 cũng đăng ký đi để tìm hiểu trước".

Ý THI

LƯU TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên