21/02/2013 06:30 GMT+7

Đi tour... hụt

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Sáng sớm 11-2 (mồng 2 tết), 12 thành viên thuộc gia đình bà Nguyễn Minh Duyên (Q.3, TP.HCM) rộn ràng, xúng xính quần áo mới chuẩn bị chuyến du hành đầu xuân: Mũi Né (Phan Thiết).

Thế nhưng chờ mãi từ 6g30 đến hơn 7g, các thành viên vẫn không thấy xe của Công ty du lịch The Sinh Tourist đến đón như đã thỏa thuận trong hợp đồng. Chính bà Duyên từ trước tết đã đến văn phòng Công ty du lịch The Sinh Tourist (đường Đề Thám, Q.1) đặt mua tour du lịch ba ngày hai đêm cho các thành viên tại một resort ở Mũi Né với giá hơn 39 triệu đồng. “Năm ngoái chúng tôi mua tour của công ty này nên năm nay trở lại mua tour” - bà Duyên kể lại.

Quá sốt ruột khi không thấy xe của công ty đến đón mà cũng chẳng thấy ai gọi điện thoại, bà Duyên phải gọi đến công ty và hơn 8g xe mới đến. Sau khi ăn sáng tại quán ăn HP (Dầu Giây, Đồng Nai), bà “ngã ngửa” khi tài xế đến hỏi gia đình bà sẽ đi đâu, nghỉ ở đâu...(?!). Sau một hồi trao đổi qua điện thoại với công ty, bà quyết định đưa cả nhà trở về văn phòng công ty để giải quyết. Theo bà Duyên, phía công ty đã vi phạm hợp đồng, không thông báo cho hành khách và không có một lời xin lỗi hay đền bù nào cho khách. “Đến 11g trưa mà chúng tôi chưa rời khỏi thành phố, trong đoàn có mẹ tôi hơn 83 tuổi, ba cháu nhỏ... Nếu ra đến Phan Thiết lấy gì đảm bảo chúng tôi lại không bị bỏ rơi, lúc đó sẽ bấu víu ai?”.

Tại văn phòng công ty, bà yêu cầu ghi biên bản làm việc, buộc phía công ty phải đền bù và xin lỗi khách nhưng đại diện The Sinh Tourist không đồng ý, chỉ đơn giản trả lại tiền tour cho khách.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện Công ty The Sinh Tourist thừa nhận có lỗi nhưng vì trước khi khởi hành không thể liên lạc được với khách qua điện thoại, công ty đã sai khi không thông tin với lái xe về lịch trình của khách. “Chúng tôi đã chủ động đề nghị thay xe khác nhưng khách vẫn không đồng ý và tự động hủy tour nên đã hoàn tiền tour lại cho khách” - đại diện công ty cho hay. Thế nhưng theo bà Duyên, đến nay sau gần 10 ngày xảy ra sự việc vẫn chưa có ai đại diện công ty xin lỗi hay đền bù thiệt hại này cho gia đình bà. “Cảm giác hụt hẫng cho cả gia đình ngay vào đầu năm là rất lớn, chúng tôi đã tin tưởng công ty nên quay lại đặt mua tour nhưng thật không ngờ. Đặt giả thiết nếu chúng tôi vi phạm hợp đồng với công ty chắc chắn chúng tôi bị phạt tiền, thậm chí phạt nặng, nhưng công ty vi phạm hợp đồng với chúng tôi chẳng những không bồi thường mà ngay cả lời xin lỗi cũng không có” - bà Duyên bức xúc.

Dịch vụ du lịch có lẽ là một trong số các ngành kinh doanh theo kiểu “chọn mặt gửi vàng”, du khách chỉ biết tin tưởng vào thương hiệu công ty để bỏ tiền ra mua gói dịch vụ, để rồi “dùng thử mới biết chất lượng đến đâu”. Chính vì vậy, để mất niềm tin nơi khách hàng, đặc biệt là những khách hàng cũ, có lẽ là bài học không chỉ dành riêng cho Công ty The Sinh Tourist.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên