15/06/2012 01:11 GMT+7

Đi qua tháng 5

NGUYỄN THỊ THANH NHI
NGUYỄN THỊ THANH NHI

AT - Tháng 5! Tháng của những ngày yêu thương và đong đầy kỷ niệm... Con thuyền thời gian bắt đầu cập bến mùa hạ. Nàng tiên xuân tạm biệt nhân gian, luyến lưu đất trời bằng những ngọn gió miên man đan xen cùng cái hơi nóng âm ỉ.

EtT9pKJm.jpgPhóng to
Ảnh: Tùng Dương

Tháng 5! Bằng lăng đã bắt đầu nở rộ, tô tím cả một góc sân trường. Ai đó đã đôi lần ngây ngô, để những chùm hoa mang màu thủy chung ấy e ấp dưới chiếc mũ to vành mà chẳng hề hay biết. Thế rồi người tiếc nuối một mối tình thơ ngây đã trôi qua... Ôi chao! Bác phượng già e ấp những nụ hoa chúm chím, lấp ló cặp môi đỏ mọng như đang hồi hộp đợi tháng 6 đến, để cùng bùng lên không gian một vòm trời màu lửa. Một vài bông không đủ kiên nhẫn đợi chờ, buông cánh đỏ rực, một màu đỏ kiêu hãnh khoe mình trước nắng mai. Sự ngỗ ngược của những bông phượng sớm đánh thức con ve sầu đang ngủ, chợt trở mình ngơ ngác trước ánh mặt trời chói chang.

Tháng 5 về... Học trò bắt đầu bận rộn với những mùa thi. Trong họ thấp thoáng cảm giác vừa lo lắng, vừa mong chờ. Có khi ta mong nó trôi nhanh và rồi mong nó dừng lại cho ta nhặt nhạnh những yêu thương của một thời áo trắng! Ta yêu sao dòng lưu bút chứa chan bao nỗi niềm tình bạn. Nét chữ ấy khiến ta bật cười mỗi khi buồn vu vơ trong cuộc sống. Cũng những nét chữ quen thuộc ấy làm ta chạnh lòng nhớ lại những ngày tháng đã đi qua, một thời cắp sách đến trường không sầu lo, phiền muộn.

Ta đã đi qua bao tháng 5... Trời trút nắng chói chang xuống sân trường xưa... trải một màu vàng lung linh. Ta không còn là cô học trò đỏ bừng đôi má dưới cái nắng gay gắt ấy, không còn là cô bé tất tả trong những cơn mưa bất chợt đầu mùa. Ta đã qua cái thời thơ thẩn đếm những chùm bằng lăng mới nở, xa cái thuở giành nhau những cánh phượng đỏ tươi để ép hình con bướm... Xa rồi cái cảm giác bồi hồi chạm vào trang thư của ai đó dưới ngăn bàn, chút hồi hộp khi chờ một người mỗi khi tan học cũng đã trôi qua... Và rồi có những lần ta vội vàng che giấu đôi má ửng hồng khi bắt gặp ánh mắt ai đó nhìn ta trìu mến... Mối tình học trò của ta cũng trôi qua như tháng 5 vậy, êm đềm và sâu lắng!

Ta đang thênh thang trên con đường tháng 5... Thế là tháng 5 đã đi qua ta hay ta đi qua tháng 5? Ta cũng không rõ, chỉ biết là trong ta vẫn còn mãi những kỷ niệm về tháng 5... Cả đất trời và ta cùng vào hạ!

WyV3LYjS.jpgPhóng toÁo Trắngsố 10 ra ngày 1/06/2012hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

NGUYỄN THỊ THANH NHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên