18/07/2017 20:39 GMT+7

​Đi qua mùa hạ hứa hẹn mang hơi thở mới về giới trẻ

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Đi qua mùa hạ (đạo diễn Bùi Quốc Việt) dài 30 tập, kể về hành trình trưởng thành năm bạn trẻ nông thôn với nhiều ước mơ, khát khao nhưng cũng không ít vấp váp, sai lầm. Phim sẽ phát sóng trên VTV3 vào thứ bảy và chủ nhật bắt đầu từ 22-7.

Đi qua mùa hạ với những gương mặt diễn viên trẻ và mới với khán giả truyền hình
Đi qua mùa hạ với những gương mặt diễn viên trẻ và mới với khán giả truyền hình

Năm người bạn thân thiết gắn bó từ thủa ấu thơ, với năm tính cách hoàn toàn khác biệt, đều có nhiều hoài bão, khát vọng. Nhưng kỳ thi đại học - một cột mốc quan trọng của cuộc đời mỗi người, đã buộc những bạn trẻ phải lựa chọn con đường khác nhau.

Và ở lứa tuổi mười tám, đôi mươi, cả nhóm bạn đều tràn đầy mơ mộng, nhiệt huyết, nhưng lại thiếu kinh nghiệm, kỹ năng đối phó với những sóng gió và cám dỗ cuộc đời. Mỗi người một lựa chọn, để rồi có người sa ngã, có người vững vàng, có người thành công, người thất bại.

Tình bạn của họ cũng đứng trước thử thách nghiệt ngã của cuộc sống với sự hiểu lầm, mặc cảm sai lầm, những bí mật...

Trước ngưỡng cửa đại học, mỗi bạn trẻ có lựa chọn riêng, có bạn ở nhà nuôi cá, trồng dưa...
Trước ngưỡng cửa đại học, mỗi bạn trẻ có lựa chọn riêng, có bạn ở nhà nuôi cá, trồng dưa...

Đi qua mùa hạ cũng tái hiện chân thực đời sống sinh viên hiện tại với cả niềm vui, nỗi buồn cùng những trăn trở về cơm áo gạo tiền, chuyện học, chuyện yêu.

Bên cạnh những gương mặt trẻ như Linh Chi, Quỳnh Đan, Thu Quỳnh, còn có những tên tuổi như NSƯT Thanh Quý, NSƯT Quế Hằng, nghệ sĩ Văn Báu...

Đạo diễn Bùi Quốc Việt - đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim truyền hình toàn quốc với phim Đầm lầy bạc - chia sẻ, đây là bộ phim đầu tiên anh làm về đề tài giới trẻ, vì muốn tìm sự tươi mới cho chính bản thân.

Tôi muốn làm mới chính mình qua bộ phim này. Phim cũng là những thông điệp tôi muốn gửi đến các bạn trẻ với sự khát khao, nông nổi, cả sai lầm, vấp ngã... của tuổi trẻ.

Qua đó, các bạn sinh viên, các bạn trẻ có thể phần nào thấy trước những tương lai của mình, để tránh vấp vào những sai lầm như các nhân vật trong phim

Đáp lại những băn khoăn, Đi qua mùa hạ có thể tạo được sự hấp dẫn trong bối cảnh phim truyền hình về giới trẻ hiện nay khá nhiều, đạo diễn Bùi Quốc Việt nói rằng: “Mỗi thế hệ sinh viên đều có những hơi thở mới mà chúng tôi sẽ cập nhật trong phim”.

Có bạn lại lựa chọn một ngã rẽ khác khi gia đình xảy ra biến cố
Có bạn lại lựa chọn một ngã rẽ khác khi "cặp" với các đại gia

Với Thu Quỳnh (Quỳnh Kool) thì đây là lần đầu tiên cô tham gia đóng phim truyền hình dài tập.

“Mọi người thường biết đến tôi là một hotgirl, ít đất diễn, thường chỉ diễn các đoạn phim ngắn trên YouTube như Loa phường, Kem xôi...

Đây là bộ phim truyền hình dài tập đầu tiên mà tôi tham gia nên khó khăn đầu tiên là khi tham gia phim này, tôi được tiếp xúc với một ekip làm phim truyền hình chuyên nghiệp, khác với ekip sản xuất một những đoạn phim ngắn trên YouTube”.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên