17/12/2012 22:39 GMT+7

Di Matteo cười, Benitez "khóc"

hungthuat
hungthuat

TTO - Roberto Di Matteo, người bị Chelsea sa thải hồi tháng trước, nhận giải thưởng dành cho HLV xuất sắc nhất năm ở Thụy Sĩ. Cùng thời điểm này, Chelsea bị bại trận tại chung kết Cúp thế giới các CLB.

Jw3Cm5M2.jpgPhóng to
Nụ cười đã trở lại trên môi ông Roberto Di Matteo khi cựu HLV Chelsea được vinh danh tại Zurich, Thụy Sĩ - Ảnh: Barcroft Media

Ngày 21-11, ông Di Matteo đã bị sa thải khỏi ghế HLV Chelsea và thay bằng Rafael Benitez. Tuy vậy đúng vào lúc “người mới” ngậm trái đắng thì kẻ bị ruồng bỏ lại được tôn vinh. Sự trái ngược này gây chú ý cho làng báo thể thao Anh.

Báo Daily Mail giật dòng tít châm biếm: “Xem ai giành được danh hiệu này Abramovich… Khi Benitez thất bại ở Nhật Bản, Di Matteo được vinh danh tại Thụy Sĩ”.

Giải thưởng có tên Credit Suisse Sports Awards trao cho Di Matteo với thành tích đoạt cúp FA và UEFA Champions League chỉ trong vài tháng dẫn dắt Chelsea. Lý do Di Matteo được nhận giải vì dù mang quốc tịch Ý, ông sinh ra và lớn lên tại Schaffhausen, miền bắc Thụy Sĩ.

Chelsea đã sa thải Di Matteo trước đó vì ông chỉ giành chiến thắng ba trong tám trận cuối cùng dẫn dắt đội bóng thành London.

Tuy vậy, người kế nhiệm Rafael Benitez cũng chưa tạo ra sự cải thiện nào. Đến nay qua sáu trận, Benitez để thua một nửa và quan trọng hơn là để mất chiếc cúp thế giới dành cho cấp CLB, sau khi thua đội Corinthians của Brazil 0-1 tại Yokohama.

MẠNH ĐỨC

hungthuat
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên