10/03/2015 15:33 GMT+7

Đi lao động Nhật có cần kinh nghiệm?

KHÁNH VĂN
KHÁNH VĂN

TTO - * Em muốn sang Nhật làm việc, xin hỏi điều kiện, thủ tục để làm việc ở Nhật? Có cần kinh nghiệm không?

Thời gian làm việc bao lâu, do mình lựa chọn hay phụ thuộc vào công việc? Các chi phí để đi? Nếu em không đủ khả năng lo những chi phí đó thì có được hỗ trợ không? (Lien Pham)

Một nữ y tá nước ngoài làm việc tại Nhật Bản - Ảnh: The New York Times

- Tư vấn của chuyên gia Công ty Esuhai: Điều kiện tuyển dụng chương trình thực tập sinh đi Nhật như sau:

- Tuổi từ 19 đến 30;

- Tốt nghiệp PTTH, trung cấp, cao đẳng, đại học;

- Không mắc những chứng bệnh chính phủ Nhật cấm nhập cảnh như Viêm gan B, lao phổi, mù màu, tim mạch…

- Không hình xăm và tiền án, tiền sự;

- Ưu tiên những ứng viên có kinh nghiệm làm việc liên quan và tiếng Nhật, tuy nhiên nếu chưa có tiếng Nhật và kinh nghiệm làm việc sẽ được đào tạo.

Thời gian làm việc là 1năm (chủ yếu dành cho nữ), 3 năm (cho cả nam và nữ) và phụ thuộc vào nguyện vọng tham gia của ứng viên.

Về chi phí, tùy vào chương trình bạn tham gia mà có mức chi phí khác nhau, phí dịch vụ trung bình bằng 1 tháng lương so với thu nhập của thực tập sinh trên 1 năm. Ngoài ra còn có phí đào tạo tiếng Nhật, để biết cụ thể hơn mời bạn đến trực tiếp Công ty Esuhai (40/12 - 40/14 đường Ấp Bắc, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM).

Đối với các học viên có nhu cầu vay vốn, khi trúng tuyển phỏng vấn chính thức sẽ được Esuhai hỗ trợ các hồ sơ, thủ tục cần thiết.

Mọi thắc mắc liên quan đến điều kiện, thủ tục đi lao động tại Nhật Bản; chính sách, nhu cầu tuyển dụng, công việc, ngành nghề XKLĐ sang Nhật Bản; cơ hội việc làm tại các công ty Nhật Bản ở VN... bạn đọc có thể gửi về địa chỉ vieclam@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).
KHÁNH VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên