Những sản phẩm của Bích Phương luôn được khán giả chờ đợi và MV Đi đu đưa đi cũng không ngoại lệ
Sau 3 ngày ra mắt, MV Đi đu đưa đi của Bích Phương đã nhanh chóng cán mốc hơn 7 triệu lượt xem và nhận về nhiều bình luận tích cực từ khán giả. Một số ý kiến còn cho rằng đây là sản phẩm có hình tượng gợi cảm nhất từ trước đến nay của giọng ca gốc Quảng Ninh.
Phần ca khúc được sáng tác bởi Tiên Cookie, Phạm Thanh Hà và phần âm nhạc do producer DuongK thực hiện. Đây cũng là bộ ba quen thuộc đã tạo nên những sản phẩm rất thành công trước đây của Bích Phương là Bùa yêu, Chị ngã em nâng.
Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng Đi đu đưa đi vẫn là một sản phẩm chưa đủ thuyết phục, nếu không muốn nói là sự tuột dốc của Bích Phương so với những sản phẩm trước của cô trong hai năm trở lại đây.
Hình ảnh đậm chất "quẩy" trong MV Đi đu đưa đi
Nội dung MV kể về giấc mơ kỳ lạ được trở về thời trẻ trung của một bà lão (do NSƯT Lê Thiện đóng).
Trong giấc mơ đó, bà thấy mình còn trẻ và "cháy" hết mình với những cuộc vui, bữa tiệc nóng bỏng, đầy màu sắc và toàn trai xinh gái đẹp. Khi tỉnh dậy, bà như được nạp thêm năng lượng và to thêm son, giặm lại phấn để... tiếp tục đi "quẩy".
"Trẻ không chơi, già hối tiếc", một khán giả tóm gọn lại thông điệp của MV này.
Hình ảnh gợi cảm của Bích Phương trong MV Đi đu đưa đi
Xét về nội dung của MV Đi đua đưa đi, rõ ràng ý tưởng này có phần đuối hơi và kém thú vị so với những sản phẩm trước của Bích Phương. Nếu Gửi anh xa nhớ là một bản tình ca đẹp đến nao lòng nơi phố cổ Hội An, Bao giờ lấy chồng? là tuyên ngôn dí dỏm của những cô nàng độc thân xinh đẹp thì Đi đu đưa đi có thể gọi là một cuộc đi "quẩy" của giới trẻ, không hơn không kém.
Về phần âm nhạc, Đi đu đưa đi là một bản disco sôi động với những giai điệu deep house được lồng ghép vào nhau để tạo nên không khí của một bữa tiệc "chất chơi" đúng nghĩa. Nhưng về tổng thể lại có vẻ... không được bắt tai cho lắm, màu sắc âm nhạc cũng không thời thượng như những sản phẩm trước đây.
"Từ khi xem teaser, tôi đã mong chờ sản phẩm lần này sẽ là "bom tấn" của V-pop trong năm nay. Tuy nhiên, thực tế thì đây là một sản phẩm kém duyên và mọi thứ từ âm nhạc đến hình ảnh còn khá rời rạc", "Hi vọng Bích Phương sẽ suy nghĩ lại về hướng đi trong âm nhạc trong thời gian tới. Cô ấy có một êkip giỏi và những sản phẩm như vầy, dù có hot đi chăng nữa thì cũng là dấu hiệu đi xuống", một vài ý kiến của khán giả xoay quanh MV Đi đu đưa đi.
MV Đi đu đưa đi
Thành công nhất của sản phẩm này, cũng như những sản phẩm trước của Bích Phương đó là hiệu ứng lan tỏa của ca từ và giai điệu của nó trên mạng xã hội lẫn trong đời sống của giới trẻ.
Cụm từ "đi đu đưa" trở thành cách gọi mới của giới trẻ khi muốn hội họp bạn bè. Câu hát "lúc đi hết mình, lúc về hết buồn" hay đoạn rap "đu đưa không phải là hư, đu đưa để lắc lư cho đỡ buồn" được chia sẻ trên khắp các diễn đàn và mạng xã hội đã cho thấy Bích Phương luôn thành công trong việc tính toán đến độ viral (lan tỏa) của các sản phẩm.
Nhưng dù Đi đu đưa đi là một sản phẩm có chất lượng tốt so với mặt bằng chung của V-pop hiện tại, đây vẫn có thể là một bước đi có phần "hụt hơi" của nữ ca sĩ. MV này vẫn chưa thể làm người hâm mộ hài lòng, bởi lâu nay những sản phẩm âm nhạc của nữ ca sĩ gốc Quảng Ninh vẫn luôn được chờ đợi và kỳ vọng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận