29/03/2013 15:14 GMT+7

Di dời khẩn 11 hộ dân khỏi nơi nguy cơ sạt lở

LÊ DÂN
LÊ DÂN

TTO - Khoảng 10g30 ngày 29-3, người dân sống cặp sông Cần Thơ, thuộc tổ 22, ấp Mỹ Ái (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) hốt hoảng khi thấy tường nhà rạn nứt và có thể sụp xuống sông bất cứ lúc nào.

98LEnPsa.jpgPhóng to
Những vết nứt tại những căn nhà phải di dời - Ảnh: Lê Dân

Ông Phan Minh Hiếu, phó trưởng Công an xã Mỹ Khánh, cho biết ngay khi nhận được tin báo, trên 100 người của xã, huyện và thành phố đã đến giúp dân di dời đồ đạc ra khỏi vùng nguy hiểm.

Ông Nguyễn Hoàng Tám, số nhà 182, tổ 22, ấp Mỹ Ái, xã Mỹ Khánh, cho biết dấu hiệu rạn nứt xuất hiện cách đây trên 10 ngày, nhưng gần đây thì nứt nhanh hơn. Đến trưa 29-3, tường, sàn nhà bắt đầu bị xé toạc.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Hoàng Danh, phó chủ tịch UBND xã Mỹ Khánh, cho biết 11 hộ bị ảnh hưởng, trong đó có 7 hộ trực tiếp bị nứt nhà cửa. Để đảm bảo tính mạng và tài sản, các hộ này tạm thời phải di dời đồ đạc đến nhà người thân trong khi chờ UBND huyện Phong Điền có hướng giải quyết.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, Điện lực huyện Phong Điền cũng đã cắt điện tại 11 hộ dân này vào lúc 13g30 cùng ngày.

NwOFSYhh.jpgPhóng to

Lực lượng hỗ trợ giúp người dân di dời tài sản - Ảnh: Lê Dân

Khu vực sông Cần Thơ, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền hầu như năm nào cũng xảy ra tình trạng sạt lở gây thiệt hại lớn về tài sản và người. Nghiêm trọng nhất là ngày 6-3-2010, tại công trình thi công cầu Trà Niền bị sạt lở nghiêm trọng làm 5 căn nhà sụp xuống sông, 2 người chết.

LÊ DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên