01/03/2017 17:44 GMT+7

Đi cướp để bù tiền mua xe hơi, sinh viên 23 tuổi lĩnh 7 năm tù

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Bị cáo Lý Diệu Minh khai do tin tưởng, giúp đỡ bạn bè nên mới phải đi cướp vàng để bù tiền cho cha mẹ.

Lý Diệu Minh tại tòa sáng 1-3 - Ảnh: T.L
Lý Diệu Minh tại tòa sáng 1-3 - Ảnh: T.L

Sáng 1-3, TAND TP. HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lý Diệu Minh (23 tuổi, ngụ quận 6) 7 năm tù về tội cướp tài sản. 

Đang là sinh viên năm 3 Trường cao đẳng Giao thông Vận tải, gia đình lại khá giả nên khi Minh bị bắt đã khiến nhiều người thân quen ngỡ ngàng.

Đứng trước tòa, bị cáo Minh khai do gia đình làm nghề kinh doanh, buôn bán nên có tiền dư dả. Vì tin tưởng bị cáo nên cha mẹ đã đưa 340 triệu đồng để bị cáo giữ hộ với dự đinh mua ôtô cho cả nhà sử dụng.

Khi giữ tiền, bị cáo đã cho bạn bè vay mượn và chi tiêu nhiều làm hao hụt số tiền của cha mẹ. Do sợ cha mẹ mất lòng tin dành cho mình nên Minh đã nảy sinh ý định cướp tài sản để bù vào số tiền mà bạn bè đã tiêu xài.

Nghĩ là làm, sáng 19-4-2016, Minh chạy xe gắn máy đến chợ An Lạc, quận Bình Tân để mua 1 con dao nhọn làm hung khí cướp tài sản. Sau đó Minh đến một tiệm vàng trên đường An Dương Vương, quận 8 gặp anh Do Tứ Tường là nhân viên tiệm vàng để hỏi giá mua 20 lượng vàng SJC.

Do chưa có giá vàng mới trong ngày nên anh Tường bảo Minh một lúc nữa quay lại lấy. Sau đó Minh quay lại cửa hàng thì được anh Tường thông báo giá vàng SJC là 33.360.000 đồng/lượng. Minh giả vờ đồng ý mua vàng.

Khi nghe anh Tường yêu cầu đặt cọc tiền, Minh nói không mang theo tiền và yêu cầu anh Tường mang vàng đến nhà tại quận 1 để giao. Trưa cùng ngày, anh Tường mang 10 lượng vàng đến nhà để bán cho Minh. Minh dẫn anh Tường lên gác và yêu cầu kiểm tra số vàng.

Sau khi thử vàng, Minh kiếm chuyện nói: “Sao bảo mua 20 lượng vàng mà chỉ mang theo có 10 lượng”.

Do cảnh giác từ trước nên anh Tường trả lời nếu muốn mua 20 lượng thì đến tiệm vàng lấy. Sau đó anh Tường bỏ về.

Khi anh Tường đang dẫn xe ra về thì bị Minh dùng tay trái bóp cổ và dùng dao kề vào cổ. Anh Tường chụp lấy dao vặn mạnh làm lưỡi dao bị gãy. Sau đó anh đạp Minh té ngã rồi bỏ xe chạy bộ ra ngoài đường kêu cứu.

Đứng trước tòa, bị cáo Lý Diệu Minh phủ nhận lời khai đi cướp vàng để có tiền cá độ đá bóng. Bị cáo cho rằng do tin tưởng, giúp đỡ bạn bè nên mới phải đi cướp vàng để trả số nợ mà bạn bè đã tiêu xài trước đó.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên