13/02/2016 12:12 GMT+7

Đi chùa, 14 người trong xóm bị xe tông thương vong

THÚY HẰNG
THÚY HẰNG

TTO - Vụ tai nạn xảy ra trên quốc lộ 1 đoạn qua ấp Phú Long A, xã Phú Quới, huyện Long Hồ, Vĩnh Long sáng mùng 5 tết làm 3 người chết, 11 người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn (ảnh cơ quan chức năng cung cấp)
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp

Sáng 13-2, ông Nguyễn Văn Quang, chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, cùng lãnh đạo một số ngành chức năng đã đến thăm viếng và động viên gia đình các nạn nhân tử vong trong vụ TNGT xảy ra trên quốc lộ 1 đoạn qua ấp Phú Long A, xã Phú Quới, huyện Long Hồ, Vĩnh Long sáng mùng 5 tết làm ba người chết, 11 người bị thương.

Tại các gia đình, ông Quang và các thành viên trong đoàn đã thắp hương cho nạn nhân và động viên gia đình vượt qua nỗi đau. Đoàn cũng đã trao số tiền hỗ trợ cho gia đình nạn nhân.

Cả ba nạn nhân tử vong đều ngụ tại xã Thạnh Quới, huyện Long Hồ. Theo gia đình các nạn nhân, những người đi trên xe là người chung xã, cùng nhau thuê xe đi chùa ở TP Vĩnh Long.

Chị Đinh Thị Mộng Tuyền, có mẹ ruột và con gái đều tử vong trong vụ tai nạn, nức nở: “Hôm má đi em có cản lại nhưng má không nghe. Trên xe còn có ba và con gái em đi chung nữa. Đi mới hơn nửa tiếng thì người ta điện thoại về cho hay, em ra tới thì thấy con gái em nằm đó rồi. Má em cũng chết trên đường tới bệnh viện, giờ ba vẫn đang cấp cứu trong bệnh viện”.

Cách nhà chị Tuyền không xa là nhà của nạn nhân Huỳnh Thị Lài (64 tuổi). Bé Đặng Hoàng Khởi (7 tuổi, cháu nội bà Lài) may mắn thoát chết sau vụ tai nạn nhưng hiện vẫn còn bị đau ở chân và mặt.

Khởi kể: “Con với nội đang ngồi trên xe thì nghe cái rầm, con ngước lên thì thấy nội ôm con trong lòng rồi gục xuống. Tới bệnh viện mấy chú hỏi con nói tên cha nên mấy chú mới gọi cho cha qua rước con về”.

Đại tá Phạm Văn Ngân, phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long, làm việc với tài xế Trần Phước Hiền - Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp

Đại tá Phạm Văn Ngân, phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long, cho biết vụ tai nạn xảy ra lúc khoảng 6g sáng 12-2 (tức mùng 5 tết) trên quốc lộ 1 thuộc km 2048 + 700, thuộc ấp Phú Long A, xã Phú Quới, huyện Long Hồ, Vĩnh Long.

Điều tra xác định vào thời điểm trên xe khách do tài xế Trần Phước Hiền (57 tuổi, ngụ TP Sóc Trăng, Sóc Trăng) cầm lái chạy hướng Vĩnh Long đi Cần Thơ, đã đụng vào phía sau xe buýt 29 chỗ do tài xế Nguyễn Văn Hùng (42 tuổi, ngụ huyện Tam Bình, Vĩnh Long) lái chạy cùng chiều đang rẽ trái phía trước.

Trên xe lúc này có 36 khách, trong đó có 29 người lớn và 7 trẻ em. Vụ tai nạn làm ba người chết, 11 người khác bị thương được chuyển đi bệnh viện cấp cứu.

Theo đại tá Ngân, bước đầu xác định lỗi là do tài xế điều khiển xe khách không chú ý quan sát nên đụng vào phía sau xe buýt 29 chỗ. Hiện Công an huyện Long Hồ đang tạm giữ tài xế Hiền 3 ngày.

Theo đại tá Ngân do tính chất vụ việc nghiêm trọng, gây chết nhiều người và bị thương nhiều người nên vụ án sẽ được giao lại cho cơ quan Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Long thụ lý để tiếp tục điều tra làm rõ.

THÚY HẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên