05/02/2012 04:17 GMT+7

Đi chơi với người yêu, càng đông càng vui

CÔNG NHẬT tổng hợp
CÔNG NHẬT tổng hợp

TT - Đó là kết luận của các nhà nghiên cứu tâm lý ở Đại học Maryland (Mỹ) khi so sánh mức độ hạnh phúc giữa các cặp đôi thường đi riêng và những cặp chọn cách đi chơi cùng bạn bè.

Thông qua cuộc khảo sát với trên 500 người, các chuyên gia Trường Maryland cho rằng những cặp đôi chọn phương thức đi ăn uống, giải trí cùng một cặp đôi khác (hoặc nhóm nhỏ bạn bè) sẽ hạnh phúc, thoải mái hơn là đi riêng. “Điều này không chỉ giúp các cặp đôi thấu hiểu nhau hơn, mà sự cuốn hút lẫn nhau cũng tăng lên do họ có thể so sánh, học hỏi các yếu tố tích cực từ những người bạn đi cùng”, nghiên cứu cho biết.

Geoffrey Greif, giáo sư hướng dẫn nghiên cứu trên, cho rằng những mối quan hệ cặp đôi sóng đôi cùng bè bạn thân “cần được khuyến khích”. Ông nhìn nhận khi đi chơi chung, các cặp đôi sẽ có những người tư vấn tâm lý cần thiết, đóng vai trò hàn gắn và giảm căng thẳng mỗi khi mối quan hệ giữa họ nảy sinh vấn đề.

“Sẽ có rất nhiều điều và nhiều lần bạn muốn góp ý với đối phương nhưng ngại lên tiếng. Trong trường hợp đó những người bạn đi cùng sẽ trở thành cứu tinh tuyệt vời”, ông bổ sung.

Tuy nhiên nghiên cứu cũng chỉ ra rằng ngày càng có ít cặp đôi chọn giải pháp đi chơi cùng bạn bè thân hoặc một cặp đôi khác, bởi nhiều yếu tố như lịch làm việc căng thẳng, nhu cầu về sự riêng tư...

CÔNG NHẬT tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên