02/05/2016 08:13 GMT+7

Đi chơi lễ bằng tàu lửa giá rẻ

HIẾU GIANG
HIẾU GIANG

TTO - Ga Sài Gòn nhộn nhịp. Cầm trên tay xấp vé tàu lửa, bạn Nguyễn Mỹ Lan - công nhân dệt may ở quận Tân Bình - cho biết nhóm bạn cùng công ty rủ nhau đi dã ngoại ở khu du lịch Thủy Châu (Bình Dương).

Một nhóm sinh viên vui chơi ở Thảo cầm viên sáng 30-4 - Ảnh: Ngọc Hiển
Một nhóm sinh viên vui chơi ở Thảo cầm viên sáng 30-4 - Ảnh: Ngọc Hiển

Đợt lễ này công ty của Lan thưởng mỗi công nhân 200.000 đồng nên cả nhóm quyết định đi chơi xa bằng tàu lửa giá rất rẻ, chỉ 10.000 đồng/vé.

Bà Dương Thị Hiền Vân, tổ trưởng tổ hướng dẫn tại ga Sài Gòn, cho biết số lượng vé bán ra chặng Sài Gòn - Dĩ An trong sáng 30-4 cao gấp ba ngày thường, khách chủ yếu là các gia đình trẻ, công nhân, sinh viên...

Còn tại Thảo cầm viên (Q.1, TP.HCM), khá đông các bạn trẻ đã tìm đến khu vui chơi này để nghỉ ngơi dịp lễ.

Trải tấm bạt nilông ngồi bên hồ sen, Mai Thị Thu (24 tuổi, quê ở Hà Tĩnh) cho biết Thu làm thợ may ở Sài Gòn đã ba năm nay nhưng đây là lần đầu tiên mình cùng nhóm bạn vào Thảo cầm viên xem các loài thú. Mọi năm, ngày lễ các công nhân trong dãy trọ của Thu nấu bữa cơm chung rồi ăn luôn tại phòng nhưng năm nay mọi người muốn ra công viên để “đổi gió”.

Theo Thu, cả nhóm có 10 người, mỗi người góp 100.000 đồng bằng số tiền thưởng của công ty mua hai con vịt quay, bánh mì, nước ngọt và một ít trái cây để ăn luôn bữa trưa.

“Chơi hết hôm nay rồi ngày mai ở nhà ngủ luôn một ngày cho sướng vì mấy bữa này thường làm ca đêm, ngày nghỉ quý giá là giấc ngủ trọn vẹn” - Thu bộc bạch.

Ngồi kế bên nhóm của Thu là một nhóm sinh viên Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM vừa ăn trưa vừa đàn hát xôm tụ. Nguyễn Tuấn Nam, sinh viên năm nhất, cho biết cả nhóm bảy người đều quê miền Trung nên lễ này không ai về quê mà ở lại Sài Gòn đi chơi lễ. Ngoài thức ăn, nhóm của Nam còn mang theo một cây đàn guitar và trống cajon để đàn hát giải trí.

“Nhóm tính chơi ở đây xong rồi sang phố đi bộ Nguyễn Huệ xem ca nhạc và đợi xem màn bắn pháo hoa rồi mới bắt xe buýt về lại Thủ Đức, vì đây là lần đầu tiên cả nhóm lên trung tâm thành phố chơi đúng dịp lễ 30-4” - Nam chia sẻ.

Dịp lễ năm nay thời tiết nắng nóng nên ngoài các địa điểm dã ngoại, vui chơi ngoài trời, không ít các bạn trẻ đã chọn đi xem phim cùng bạn bè để tránh nóng.

Tại rạp Galaxy Nguyễn Du (Q.1, TP.HCM) sáng 30-4 đông đúc các bạn trẻ xếp hàng mua vé xem phim.

Bên ngoài rạp Galaxy Nguyễn Du cũng diễn ra phiên chợ garage sale cuối tuần dành cho giới trẻ nên rất đông bạn trẻ vừa đến xem phim vừa đi chợ.

HIẾU GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên