11/04/2010 02:02 GMT+7

Đi chơi bằng máy bay mùa giá rẻ

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Tháng 4 đến hết tháng 6 hằng năm được xem là mùa thấp điểm của các hãng hàng không, các đường bay quốc tế trống hẳn. Đây chính là lúc bạn và gia đình có thể tìm kiếm các chuyến bay giá rẻ, thậm chí cực rẻ để đi du lịch.

Từ tháng 1 đến hết tháng 3, thậm chí kéo dài đến tháng 4 là thời gian bận rộn nhất của các hãng hàng không có đường bay quốc tế đi/đến VN. Ghế trên các chuyến bay luôn đầy, một phần do khách Việt kiều về VN ăn tết sau đó bay về nước, một phần do du khách nước ngoài đến VN du lịch tránh mùa đông giá rét trở về.

Giá vé máy bay đi nước ngoài trong thời gian này vì thế cũng rất cao và hạng vé phổ thông cực kỳ khó kiếm. Thế nhưng từ sau tháng 4 đến hết tháng 6 các đường bay quốc tế trống hẳn. Đây chính là lúc bạn và gia đình có thể thoải mái lựa chọn các chuyến bay quốc tế, kể cả các chuyến bay quốc nội để đi du lịch.

Giá vé máy bay luôn bao gồm thêm thuế (có thể có thêm phụ phí) nhưng luôn rẻ hơn nếu khách chấp nhận một số điều kiện của hãng hàng không. Chẳng hạn, thời gian mua khá hạn chế, thời gian bay luôn phải hoàn thành trước tháng 6, thời gian xuất vé khá nhanh, vé mua không được trả lại, phải đi ít nhất hai người... Tuy nhiên, nếu lên kế hoạch thật kỹ, bạn vẫn có thể có một chuyến đi tiết kiệm thời gian lẫn tiền bạc.

Gia đình tám thành viên chúng tôi từng mua vé máy bay khứ hồi TP.HCM - Siem Reap của Vietnam Airlines chỉ với giá 49 USD (cộng cả thuế và phí khoảng 130 USD) trong khi vé bình thường cho chặng bay này là 289 USD/người. Một chuyến bay khứ hồi khác, như TP.HCM - Kuala Lumpur của Hãng hàng không Malaysia Airlines trong tháng 4 cũng có thể mua được với giá 143 USD (cả thuế), rẻ hơn cả hàng không giá rẻ Air Asia.

Các chuyên gia hàng không khẳng định đường bay nội địa thường thời gian này (trừ những ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5) cũng rơi vào mùa thấp điểm. Bạn có thể lên kế hoạch trước ngày bay ít nhất 21 ngày là có thể tìm được chỗ rẻ trên các chuyến bay của Vietnam Airlines, hoặc tranh thủ mua vé trên mạng của Jetstar Pacific Airlines từ 14-17g thứ sáu hằng tuần.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên