07/04/2013 23:38 GMT+7

Di Canio ra mắt thất vọng

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tân HLV đội Sunderland Paolo Di Canio đã có cuộc ra mắt không thành công khi Sunderland thua Chelsea 1-2 trên sân khách Stamford Bridge khuya 7-4.

TTO - Tân HLV đội Sunderland Paolo Di Canio đã có cuộc ra mắt không thành công khi Sunderland thua Chelsea 1-2 trên sân khách Stamford Bridge khuya 7-4.

Trận gặp Chelsea là trận đầu tiên của Paolo Di Canio sau khi ông được bổ nhiệm thay Martin O'Neill dẫn dắt Sunderland cuối tuần qua. Mọi thứ có vẻ bắt đầu khá tốt cho tân HLV người Ý khi Sunderland bất ngờ vượt lên dẫn đội chủ nhà ở phút 45.

Từ quả phạt góc bên cánh phải của Adam Johnson, trung vệ O’Shea lên tham gia tấn công đã có pha chạy cắt mặt đánh đầu ngược rất khó chịu. Hậu vệ Azpilicueta (Chelsea) dùng chân phá bóng giải vây nhưng lại đưa bóng về thẳng lưới nhà khiến cả sân Stamford Bridge chết lặng. 1-0 cho Sunderland.

Bị thủng lưới, Chelsea dồn lên đáp trả và Fernando Torres đã được tung vào sân để tăng cường sức ép. Và ngay ở pha chạm bóng đầu tiên, Torres đã góp công đem về bàn gỡ 1-1 cho The Blues. 

Phút 47, từ pha lên bóng nhanh bên cánh trái, Torres dùng kỹ thuật qua một hậu vệ Sunderland rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Oscar.

Oscar khống chế bóng hơi mạnh tạo cơ hội cho thủ thành Mignolet băng ra cản phá. Nhưng may mắn vẫn đứng về phía Chelsea khi cú dứt điểm với của Oscar đã bật người thủ thành Mignolet, rồi chạm chân hậu vệ Matthew Kilgallon bay vào lưới, đem về bàn gỡ 1-1 cho Chelsea.  

Hưng phấn sau bàn gỡ, Chelsea tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Sunderland, và niềm vui lại đến với thầy trò HLV Rafael Benitez. Phút 55, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ Sunderland, David Luiz từ tuyến hai băng lên tung cú vô-lê cực mạnh. Bóng bật chân đồng đội Ivanovic đổi hướng bay vào góc xa làm bó tay thủ thành Mignolet, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Chelsea.

Chiến thắng này giúp Chelsea qua mặt Arsenal và Tottenham để vươn lên vị trí thứ ba trên bảng tổng sắp với 58 điểm (Chelsea và Tottenham bằng điểm, nhưng Chelsea xếp trên do hơn hiệu số bàn thắng bại), hơn đội xếp thứ năm Arsenal 2 điểm. Tuy nhiên, Chelsea chỉ mới đá 31 trận so với 32 trận của Tottenham.

* Ở một diễn biến khác, Tottenham với đội hình sứt mẻ nghiêm trọng (Gareth Bale, Aaron Lenon, Jermain Defoe, William Gallas chấn thương) đã bị Everton cầm chân 2-2 ngay tại thánh địa White Hart Lane.

Trận này, Tottenham đã khởi đầu rất tốt với bàn thắng mở tỉ số ngay ở giây thứ 34 của tiền đạo Emmanuel Adebayor. Nhưng càng thi đấu Tottenham càng tỏ ra lép vế trước Everton và đã để đối phương lội ngược dòng dẫn lại 2-1 ở đầu hiệp 2 với hai pha dứt điểm của Phil Jagielka (15') và Kevin Mirallas (53').

Không muốn trắng tay trên sân nhà, Tottenham dồn đội hình lên tấn công trong những phút còn lại và tiền vệ Sigurdsson đã tỏa sáng với pha dứt điểm cháy lưới thủ thành Howard ở phút 87, giúp Tottenham giành lại một điểm từ tay Everton.  

Các kết quả còn lại ở vòng 32 diễn ra đêm chủ nhật 7-4:

Liverpool - West Ham: 0-0, Newcastle - Fulham: 1-0.

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên