21/06/2016 14:52 GMT+7

​Đi bộ theo nhóm - "bài thuốc" tăng cường sức khỏe hiệu quả

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Theo kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Thể thao của Anh thì tham gia vào một nhóm đi bộ là một trong những cách thức dễ dàng nhất để tăng cường sức khỏe và tinh thần.

Các nhà khoa học thuộc Đại học Đông Anglia phân tích 42 cuộc nghiên cứu đã được công bố về 2.000 người đến từ 14 quốc gia trên thế giới.

Các tình nguyện viên được khám sức khỏe trước và sau khi tham gia vào các nhóm đi bộ với ít nhất 1 giờ/ngày. Đặc biệt, nhiều người trong số họ đã mắc những chứng bệnh như tiểu đường, viêm khớp, béo phì hay Parkinson.

Kết quả cho thấy những người thường xuyên đi bộ có sự “cải thiện đáng kể” về tinh thần so với thời kỳ họ ít vận động trước đây. Những cải thiện tuy nhỏ nhưng cảm nhận rõ trong tình trạng sức khỏe chung, huyết áp, nhịp tim lúc nghỉ ngơi, hoạt động của phổi, nồng độ cholesterol, chất béo cơ thể và mức độ trầm cảm. Tuy nhiên, những tác động tích cực từ việc đi bộ lại mờ nhạt hơn đối với vòng eo và lượng đường trong máu.

Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng chỉ ra những lợi ích của việc đi bộ theo nhóm đối với các bệnh nhân có thói quen ít vận động. Ở nhóm này, phương pháp đi bộ mang lại hiệu quả và an toàn, đồng thời hỗ trợ cho sức khỏe toàn diện.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên