15/02/2017 16:55 GMT+7

ĐH Tài chính - kế toán xét tuyển theo hai phương thức

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Năm 2017, Trường ĐH Tài chính - kế toán thực hiện đồng thời hai phương thức xét tuyển đối với bậc đại học hệ chính quy là xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia và xét kết quả học tập theo học bạ lớp 12 THPT.

Theo đề án tuyển sinh Trường ĐH Tài chính - kế toán vừa công bố, năm nay nhà trường tuyển sinh trong cả nước đối với các thí sinh đã tốt nghiệp THPT và hội đủ các điều kiện tham gia tuyển sinh theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Nhà trường dự kiến chỉ tiêu tuyển sinh đại học năm 2017 là 1.400 sinh viên, trong đó chỉ tiêu tuyển sinh đại học hệ chính quy là 1.300 sinh viên, liên thông từ cao đẳng lên đại học hệ chính quy 100 sinh viên. Không tuyển sinh bậc cao đẳng.

Trong tổng số 1.300 chỉ tiêu tuyển sinh đại học hệ chính quy, nhà trường dành 60% chỉ tiêu (780 sinh viên) để xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia và 40% (520 sinh viên) để xét kết quả học tập theo học bạ lớp 12 THPT.

Điều kiện xét tuyển đối với phương thức xét tuyển từ kết quả thi THPT quốc gia: thí sinh dự thi kỳ thi THPT quốc gia có đăng ký sử dụng kết quả thi để xét tuyển vào bậc đại học; thí sinh đã tốt nghiệp THPT.

Kết quả các môn thi THPT quốc gia của thí sinh trong tổ hợp môn thi/bài thi cho các ngành đào tạo của trường phải đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD-ĐT quy định.

Điểm xét tuyển là tổng điểm các bài thi, môn thi trong tổ hợp xét tuyển của trường cộng với điểm ưu tiên. Trong đó: điểm các bài thi, môn thi dùng xét tuyển đều được quy về thang điểm 10; điểm ưu tiên bao gồm ưu tiên khu vực và ưu tiên đối tượng theo quy định của quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy hiện hành.

Đối với tổ hợp xét tuyển có môn ngoại ngữ thì thí sinh phải dự thi môn ngoại ngữ, kể cả trường hợp được miễn thi môn ngoại ngữ tốt nghiệp THPT (trường không xét điểm công nhận đối với môn ngoại ngữ được miễn thi để xét tốt nghiệp THPT).

Điều kiện xét tuyển đối với phương thức xét tuyển từ kết quả học tập lớp 12 THPT: tốt nghiệp THPT; hạnh kiểm ba năm THPT đạt khá trở lên. Đối với các đối tượng khác phải đảm bảo điều kiện xét tuyển theo quy định của quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hiện hành.

Điểm trung bình cộng của các môn học theo học bạ lớp 12 THPT tương ứng với tổ hợp môn xét tuyển theo ngành quy định tại mục 2.3 trên đây phải đạt từ 6,0 điểm trở lên.

Điểm xét tuyển là tổng điểm trung bình năm lớp 12 của ba môn trong tổ hợp môn xét tuyển cộng với điểm ưu tiên. Trong đó: điểm các môn học dùng xét tuyển đều được quy về thang điểm 10; điểm ưu tiên bao gồm ưu tiên khu vực và ưu tiên đối tượng theo quy định của quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy hiện hành.

Nguyên tắc xét tuyển áp dụng đối với cả 2 phương thức:

- Xét tuyển từ thí sinh có tổng điểm cao nhất xuống các thí sinh có tổng điểm thấp hơn cho đến khi đủ chỉ tiêu đã xác định.

Trường hợp các thí sinh có tổng điểm xét tuyển bằng nhau, trường ưu tiên xét tuyển những thí sinh có điểm thi cao hơn đối với các môn chính quy định cho từng tổ hợp môn xét tuyển dưới đây: tổ hợp A00 (toán - vật lý - hóa học) môn chính: toán; tổ hợp A01 (toán - vật lý - tiếng Anh) môn chính: tiếng Anh; tổ hợp D01 (toán - ngữ văn - tiếng Anh) môn chính: tiếng Anh; tổ hợp C00 (ngữ văn - lịch sử - địa lý) môn chính: ngữ văn; tổ hợp A16 (toán - ngữ văn - khoa học tự nhiên) môn chính: toán; tổ hợp C15 (ngữ văn - toán - khoa học xã hội) môn chính: ngữ văn.

Chỉ tiêu tuyển sinh, ngành đào tạo và tổ hợp xét tuyển áp dụng đối với các ngành đào tạo của trường trong năm 2017 như sau:

Ngành, chuyên ngành

đào tạo

Chỉ tiêu

tuyển sinh

Tổ hợp xét tuyển

(chữ đậm làm môn chính)

Điểm thi THPT

Học bạ lớp 12

 

Quản trị kinh doanh (D340101): Chuyên ngành quản trị doanh nghiệp, quản trị marketing, quản trị khách sạn và du lịch.

90

60

 

A00: toán - vật lý - Hóa học

A01: toán - vật lý - tiếng Anh

D01: toán - ngữ văn - tiếng Anh

A16: toán - ngữ văn - KHTN

Tài chính - Ngân hàng (D340201): Chuyên ngành tài chính doanh nghiệp, tài chính công, ngân hàng.

150

100

Kế toán (D340301): Chuyên ngành kế toán doanh nghiệp,

Kế toán Nhà nước.

300

200

Kiểm toán (D340302): Chuyên ngành kiểm toán.

60

40

Kinh doanh quốc tế (D340120): Chuyên ngành kinh doanh quốc tế.

90

60

Luật Kinh tế (D380107): Chuyên ngành luật kinh tế.

90

60

A00: tn - vật lý - hóa học

D01: toán - ngữ văn - tiếng Anh

C00: ngữ văn - lịch sử - địa lý

C15: ngữ văn - toán - KHXH

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên