15/02/2017 15:11 GMT+7

ĐH Luật TP.HCM chỉ cảnh cáo SV đưa giáo trình photo vào trường

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Hiệu trưởng Trường ĐH Luật TP.HCM vừa ký quyết định giảm mức kỷ luật cho sinh viên mang nhiều cuốn tài liệu photo vào trường xuống mức cảnh cáo, thay vì đình chỉ học tập 1 năm.

Trưa nay 15-2, Hội đồng kỷ luật của Trường ĐH Luật TP.HCM đã họp xem xét lại mức kỷ luật đối với sinh viên N.T.N.A, lớp dân sự 40A1, người trước đó bị trường kỷ luật đình chỉ học 1 năm với hành vi tàng trữ và đưa vào trường trái phép tài liệu photo vi phạm bản quyền của trường.

Tại cuộc họp này, các thành viên Hội đồng kỷ luật của trường đã thống nhất đề nghị hiệu trưởng ra quyết định giảm thời gian đình chỉ học còn một học kỳ đối với sinh viên N.T.N.A.

Tuy nhiên, trao đổi với Tuổi Trẻ, GS.TS Mai Hồng Quỳ cho biết vừa ký quyết định giảm mức kỷ luật còn cảnh cáo.

“Hội đồng kỷ luật đã trình mức đề xuất kỷ luật đối với sinh viên này là đình chỉ một học kỳ, nhưng tôi xem xét, thấy đình chỉ trong thời gian như vậy sẽ lở dỡ việc học của sinh viên. Hơn nữa, em sinh viên này đã có thái độ biết lỗi, sửa lỗi, mong muốn học tập, nên tôi đã quyết định chỉ cảnh cáo” – bà Quỳ nói.

Trước đó, Sinh viên N.T.N.A đã làm đơn xin giảm mức kỷ luật. Theo đó, sinh viên này trình bày: “Em mang sách vô trường để đưa lại cho người em đang học khóa dưới, không nhằm mục đích kinh doanh. Khi mới vào trường, em không quen biết các anh chị khóa trên nên việc mua sách cũ lại rất khó.

Em biết việc sử dụng sách photo là sai nhưng vì muốn giảm bớt tiền, giảm bớt gánh nặng cho gia đình nên sang học kỳ 1 năm thứ hai em đã sử dụng sách photo. Đây là lần đầu tiên em vi phạm, mong ban giám hiệu và quý thầy cô xem xét lại và giảm mức hình phạt cho em”.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên