27/02/2015 08:13 GMT+7

ĐH Hoa Sen: Tiên phong đào tạo theo nhu cầu xã hội

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

Với triết lý đào tạo “Thực học, thực làm” đồng thời tăng cường sự kết nối doanh nghiệp trong chương trình đào tạo, gắn liền học thuật và nhu cầu thực tế đã giúp tỉ lệ tân khoa Đại học Hoa Sen luôn đạt được tỷ lệ có việc làm cao ngay sau khi tốt nghiệp.

Doanh nghiệp tham gia góp ý, thảo luận về chương trình đào tạo của trường.

Hiện tại, trường đang tuyển sinh và đào tạo 21 ngành đại học (ĐH), 5 ngành cao đẳng (CĐ) chính quy, 3 chương trình ĐH và CĐ liên kết quốc tế cho gần 10.000 sinh viên đang theo học. Với mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với doanh nghiệp trong và ngoài nước, sinh viên Hoa Sen có cơ hội trải nghiệm thực tế qua hai kỳ thực tập toàn thời gian tại doanh nghiệp.

Đào tạo gắn với thực tiễn

Từ năm 2010, sinh viên học từ 6 đến10 môn học chuyên ngành hoàn toàn bằng tiếng Anh. Đây là những chuẩn bị cần thiết để sinh viên hội nhập tốt vào môi trường kinh doanh toàn cầu và trước mắt là cạnh tranh tốt với thị trường lao động Asean vừa chính thức mở cửa năm 2015. Hằng năm, từng khoa với từng nhóm ngành khác nhau của trường đều tổ chức các chương trình đối thoại với doanh nghiệp và cựu sinh viên để trao đổi, chia sẻ lắng nghe ý kiến đóng góp về nhu cầu thị trường và yêu cầu năng lực của người lao động.

Thông qua ý kiến đánh giá, nhà trường sẽ cập nhật chương trình đào tạo, đáp ứng tốt nhu cầu nhân lực cho các doanh nghiệp. Thêm vào đó, hầu hết các môn chuyên ngành đều có sự tham gia giảng dạy của đội ngũ giảng viên thỉnh giảng đang đảm trách vị trí quan trọng tại doanh nghiệp hoặc tham gia với vai trò khách mời. Điều này giúp cho sinh viên có tư duy so sánh và phản biện giữa lý thuyết và thực tiễn.  Với triết lý đào tạo này, giúp tỷ lệ sinh viên Hoa Sen có việc làm ngay khi tốt nghiệp luôn đạt trên 90% trong liên tục nhiều năm. Ngay trong giai đoạn kinh tế khó khăn hiện nay, tỷ lệ này vẫn đạt từ 60 – 80%.

Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia

Kỳ tuyển sinh năm 2015, trường tuyển sinh bằng cách xét tuyển dựa trên kết quả của thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia. Thí sinh đã tốt nghiệp THPT các năm trước chỉ đăng ký các môn thi phục vụ cho việc xét tuyển. Để xét tuyển vào trường Hoa Sen thí sinh dự kiến sẽ qua 2 bước là sơ tuyển và xét tuyển.

Sau khi đạt sơ tuyển, khi có kết quả kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh sử dụng kết quả này để xét tuyển vào các ngành mà mình quan tâm. Theo kế hoạch, nhà trường sẽ sử dụng các khối thi truyền thống hiện nay và thêm một số ít tổ hợp khối thi mới dựa trên các môn thi của khối truyền thống để xét tuyển. ĐH Hoa Sen dự kiến sẽ dành 85% tổng chỉ tiêu để xét tuyển dựa trên kết quả thi quốc gia này.

Ngoài ra, nhà trường cũng dự kiến sẽ dành 15% tổng chỉ tiêu để xét tuyển cho 2 trường hợp sau: tối đa 10% chỉ tiêu xét tuyển trên chứng chỉ Anh văn quốc tế: điểm thi IELTS 6,5 trở lên, hoặc điểm thi TOEFL iBT 89 trở lên đối với các ngành bậc đại học. Tối đa 5% dành cho thí sinh các trường THPT chuyên trên toàn quốc. Trường dành 50% chỉ tiêu trong tổng chỉ tiêu tuyển sinh bậc CĐ để xét tuyển dựa trên kết quả học tập 3 năm THPT và phỏng vấn (tùy ngành) đối với thí sinh có nguyện vọng học bậc CĐ.

Riêng 3 ngành thiết kế bậc đại học (nội thất, đồ hoạ và thời trang) thí sinh có thể tham gia một trong ba phương thức xét tuyển là: điểm môn ngữ văn và 2 môn năng khiếu (của các trường ĐH có tổ chức thi); hoặc điểm tuyển tập nghệ thuật, điểm phỏng vấn, và điểm môn ngữ văn (trong đó từng điểm thành phần được tính hệ số 1); hoặc diểm thi môn năng khiếu (vẽ trang trí màu hoặc tương đương), và điểm môn ngữ văn (trong đó điểm môn năng khiếu tính hệ số 2, điểm môn ngữ văn tính hệ số 1).

Thông tin tuyển sinh chi tiết xin xem trên website: http://tuyensinh.hoasen.edu.vn/ hoặc www.hoasen.edu.vn 

Đạt sơ tuyển mới được xét tuyển

Thí sinh sử dụng kết quả học tập năm lớp 10, 11 và học kì 1 lớp 12 để tham gia sơ tuyển vào trường với điểm trung bình tương ứng từng bậc học hoặc nhóm ngành như sau: từ 5,0 trở lên được tham gia sơ tuyển vào các ngành bậc CĐ, từ 5,5 trở lên được tham gia sơ tuyển vào 3 ngành thiết kế bậc đại học (thời trang, đồ hoạ và nội thất) và từ 6,0 trở lên được tham gia sơ tuyển vào tất cả các ngành còn lại của bậc ĐH.

ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên