06/08/2015 20:55 GMT+7

ĐH Hải Phòng: nhiều ngành “hot” đã thừa chỉ tiêu

 Đ.BÌNH
Đ.BÌNH

TTO - Ông Dương Đức Hùng, trưởng phòng khảo thí và đảm bảo chất lượng Trường ĐH Hải Phòng, cho biết sau một tuần trường đã nhận được hơn 1.100 hồ sơ, trong khi chỉ tiêu tuyển sinh của trường là 3.650.

Tính đến 17g chiều 6-8, số hồ sơ đã vượt 1.100 (bình quân mỗi ngày gần 200 thí sinh đến nộp hồ sơ xét tuyển).

Ông Hùng nhận định phải sau 15-8 thì lượng hồ sơ mới nhiều, vì hiện không chỉ ở Trường ĐH Hải Phòng, mà các trường khác trên địa bàn như ĐH Hàng hải, ĐH Y Hải Phòng số lượng thí sinh đến nộp hồ sơ cũng tương đương nhau, mỗi ngày khoảng 200 hồ sơ.

“Đây là tâm lý chung vì thí sinh đang nghe ngóng. Khoảng một tuần nữa, khi bức tranh ở các trường rõ ràng thì lúc đó các thí sinh sẽ đổ dồn nộp hồ sơ”, ông Hùng nói.

Theo ông Hùng, hiện các ngành “hot” như giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học đã vượt chỉ tiêu với khoảng 200 hồ sơ/ngành. Điểm chuẩn của ngành này chắc chắn sẽ không dưới 18. Với ngành ngữ văn cũng thế, hồ sơ đã vượt gấp đôi chỉ tiêu, và ngành này điểm chuẩn có thể lấy từ 25 điểm. Các ngành kinh tế, quản trị kinh doanh, tài chính ngân hàng, kế toán… số hồ sơ cũng ngấp nghé 100. Hiện những ngành có dưới 50 hồ sơ là sư phạm tiếng Anh, sư phạm hóa học, vật lý, địa lý, toán học…

Đ.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên