11/08/2016 12:02 GMT+7

ĐH Bách khoa Hà Nội xếp hạng 1 VN trong bảng SCImago

T. HÀ
T. HÀ

TTO - Trường ĐH Bách khoa Hà Nội giành được vị trí số 1 Việt Nam trong bảng xếp hạng SCImago vừa công bố.

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Trường ĐH Bách khoa Hà Nội - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Đây là bảng xếp hạng các trường ĐH, cơ sở nghiên cứu, viện nghiên cứu dựa trên kết quả nghiên cứu, đổi mới sáng tạo và tác động xã hội.

Đây là lần thứ hai, trường ĐH Bách khoa Hà Nội được xếp ở vị trí dẫn đầu này. Trong bảng xếp hạng với 5.147 viện nghiên cứu, trường ĐH, cơ sở nghiên cứu trên toàn thế giới, trường được xếp ở vị trí 577, tăng 40 bậc so với năm 2015.

ĐH quốc gia TP.HCM đứng thứ hai trong bảng xếp hạng của Việt Nam và ở vị trí 608 của thế giới. Các vị trí tiếp theo lần lượt là: Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (đứng thứ 3 Việt Nam và 620 thế giới), ĐH Quốc gia Hà Nội (đứng thứ 4 Việt Nam và 632 thế giới).

Trong bảng xếp hạng toàn thế giới, đứng ở vị trí số 1 là Trung tâm nghiên cứu Khoa học quốc gia Recherche (Pháp), đứng thứ 2 là viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc, thứ 3 là trường ĐH Harvard (Mỹ), thứ 4 là Viện Sức khỏe quốc gia (Mỹ), thứ 5 là tập đoàn Google…

Bảng xếp hạng của SCImago (SCImago Institutions Rankings) là xếp hạng các viện nghiên cứu, cơ sở nghiên cứu - bao gồm cả các cơ sở thuộc các lĩnh vực như trường ĐH, chính phủ, y tế… dựa trên ba phương diện: kết quả nghiên cứu, đổi mới sáng tạo và tác động xã hội.

Các tiêu chí được đánh giá trên thang điểm từ 0 đến 100 nhưng thang điểm càng thấp thể hiện kết quả tốt hơn, thang điểm càng cao thể hiện thứ hạng đánh giá càng thấp đi.

Có thể tham khảo thêm thông tin về bảng xếp hạng thế giới tại đây: http://www.scimagoir.com/rankings.php và xếp hạng của các cơ sở nghiên cứu của Việt Nam tại đây http://www.scimagoir.com/rankings.php?country=VNM.

T. HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên